Cảm biến vân tay của Nokia 9 PureView không đảm bảo an toàn

Thứ Ba, 23/04/2019, 19:47
Những thử nghiệm đến từ người dùng mới đây cho thấy cảm biến vân tay của chiếc Nokia 9 PureView không thực sự an toàn.


Cụ thể, trong một bài viết được tài khoản Twitter có tên Decoded Pixel đăng tải mới đây, chiếc flagship cao cấp nhất của HMD Global đang thực sự gặp vấn đề với tính năng bảo mật cảm biến vân tay trong màn hình của máy.

Thử nghiệm về cảm biến vân tay của chiếc Nokia 9 PureView.

Theo thử nghiệm trên, chiếc Nokia 9 PureView được đăng ký dấu vân tay của Decoded Pixel. Tuy nhiên, thay vì sử dụng vân tay đã được đăng ký để mở máy, tài khoản Twitter này lại sử dụng dấu vân tay từ một người khác để mở máy. Trong 1, 2 lần đầu đặt ngón tay người lạ vào cảm biến, chiếc Nokia 9 PureView không mở khóa. Tuy nhiên, sau vài lần thử, cảm biến vân tay lại xác nhận và cho phép mở khoá điện thoại dù nó không đúng.

Không chỉ nhận diện sai dấu vân tay, thử nghiệm của Decoded Pixel còn sử dụng kẹo cao su ấn vào điểm đặt cảm biến vân tay. Khá bất ngờ khi chỉ ngay lần đầu đặt kẹo cao su vào, cảm biến vân tay trên Nokia 9 PureView ngay lập tức "nhận diện" và mở khóa máy.

Nhận định về việc chiếc Nokia 9 PureView nhận diện không chuẩn, một số chuyên gia công nghệ cho rằng vấn đề đến từ chất lượng cảm biến vân tay mà HMD Global sử dụng. Đây vốn chỉ là cảm biến vân tay quang học, hình ảnh nhận diện của loại cảm biến này chỉ ở dạng 2D nên không đủ độ chi tiết cho sự an toàn. 

Trước đó, chiếc Nokia 9 PureView cũng nhận được khá nhiều đánh giá không tốt cho cảm biến vân tay của máy. Hầu hết là đánh giá cảm biến hoạt động chậm chạp và không ổn định khiến trải nghiệm người dùng thua sút rất nhiều so với các hãng khác.

B.C
.
.
.