Cài add-on trình duyệt, người dùng mất trắng 16.000 USD

Thứ Ba, 07/01/2020, 14:12
Mới đây, một người dùng internet phản ánh số tiền ảo trị giá 16.000 USD không cánh mà bay sau khi người này cài đặt một add-on lên trình duyệt.


Thông tin trên trang Mashable mới đây đăng tải báo cáo ghi nhận phản ánh của người dùng trình duyệt Google Chrome về việc bị đánh số tiền ảo có trị giá 16.000 USD sau khi cài đặt một add-on (tiện ích mở rộng) có tên gọi Ledge Secure lên trình duyệt này.

Người dùng cảnh báo tiện ích độc hại.

Để đánh lừa người dùng, add-on Ledge Secure được quảng cáo với thông tin là một chiếc ví điện tử sẽ giúp người dùng quản lý tài chính online cũng như tiền ảo một cách thông minh. Tuy nhiên, thực tế add-on Ledge Secure sau khi đánh lừa được nạn nhân cài đặt vào máy sẽ tiến hành quét mọi thông tin cần thiết và gửi về cho đối tượng tạo ra tiện ích này, qua đó chúng có thể đánh cắp dữ liệu và quan trọng hơn là số tiền ảo của nạn nhân.

Ngay sau khi thông tin về add-on lừa đảo này được chia sẻ, một công ty công nghệ tại Pháp có tên Ledger đã phải lên tiếng cho biết tiện ích độc hại trên không liên quan đến công ty này. Đồng thời, công ty Ledger cũng cảnh báo Ledge Secure là một phần mềm độc hại, người dùng cần loại bỏ khỏi máy tính của mình.

Được biết, Google đã xóa add-on độc hại Ledge Secure khỏi kho ứng dụng Chrome Web Store, và khuyến cáo người dùng kiểm tra lại ví tiền ảo.

B.Thắng (t/h)
.
.
.