Bộ Tư pháp Mỹ chuẩn bị điều tra Google

Thứ Bảy, 01/06/2019, 18:49
Thêm một lần nữa, Google phải đứng trước nguy cơ bị nhà chức trách Mỹ tiến hành điều tra đối với một số mảng kinh doanh của hãng này.


Cụ thể, nhà chức trách Mỹ mà ở đây là Bộ Tư pháp đang tiến hành công tác chuẩn bị cho kế hoạch điều tra nhắm vào hãng công nghệ hàng đầu thế giới Google.

Bộ Tư pháp Mỹ chuẩn bị điều tra Google.

Nhiều khả năng, Google sẽ bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra liên quan đến sự độc quyền hiện nay của Google với thị trường dịch vụ tìm kiếm. Theo số liệu được đăng tải trên NetMarketShare, Google hiện kiểm soát hơn 70% thị trường công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, một số mảng kinh doanh khác của Google cũng sẽ bị Bộ tư pháp Mỹ tiến hành điều tra.

Cách đây không lâu, hồi tháng 4-2019 vừa qua, cơ quan giám sát chống độc quyền của Ấn Độ (CCI) đã ra lệnh điều tra đơn vị Google của Alphabet với cáo buộc lợi dụng vị trí thống trị của hệ điều hành di động Android của họ để chặn các đối thủ.

CCI đã bắt đầu xem xét các đơn khiếu nại tương tự như vậy liên quan đến Google từ năm ngoái. “Gã khổng lồ” cũng đã chấp nhận thua kiện trước Ủy ban chống độc quyền của EU và phải nộp một khoản tiền phạt lên tới 4,34 tỷ euro (5 tỷ USD) vào tháng 2/2019.

Vào giữa tháng 4-2019, CCI đã ra lệnh cho đơn vị của mình bắt đầu một cuộc điều tra quy mô về vấn đề này. Cuộc điều tra sẽ được hoàn thành trong khoảng một năm và các giám đốc của Google có thể sẽ bị CCI triệu tập trong những tháng tới, Reuters cho biết vào hôm thứ Sáu, ngày 10-5.

B.C (t/h)
.
.
.