Biện pháp tạm thời xử lý virus lây lan qua Facebook Messenger

Thứ Ba, 19/12/2017, 13:08
Trước tình hình lây lan nhanh chóng của loại virus mới qua ứng dụng Facebook Messenger tại Việt Nam, các chuyên gia bảo mật đã có những hướng dẫn xử lý ban đầu.


Đây là loại virus được viết bằng Autoit và phát tán thông Facebook Messenger dưới dạng một file video được gửi trong tin nhắn tới bạn bè. Khi người dùng chủ quan, tải về và kích hoạt file chạy, hacker sẽ biến máy tính của bạn thành một máy đào tiền ảo.

Điều đầu tiên bạn nên thực hiện đó là mở file Hosts nằm trong thư mục C:\Windows\System32\drivers\etc của máy tính và thêm đoạn code sau vào.

127.0.0.1 ojoku.bigih.bid

127.0.0.1 plugin.ojoku.bigih.bid

Tiếp theo bạn nên tải về cài đặt ngay tiện ích J2TEAM Security được các chuyên gia lập trình giúp bạn ngăn chặn việc Hacker lừa đảo thông qua Facebook. J2TEAM Security cũng giúp bạn ngăn chặn các đoạn mã (script) để đào Bitcoin bất hợp pháp trong quá trình sử dụng internet. 

Tiện ích J2TEAM Security giúp bảo vệ người dùng Facebook.

Tuy nhiên trên đây chỉ là những biện pháp ban đầu giúp người dùng internet hạn chế việc bị loại virus tấn công, người dùng internet cần cẩn trọng khi tải hay kích hoạt bất cứ đường link lạ nào trên mạng.

N.C.
.
.
.