Biến màn hình tivi thông thường thành màn hình cảm ứng

Thứ Ba, 28/05/2019, 18:42

Thuộc dự án FIRST “Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, khoa học và công nghệ”, TouchPlus giúp biến màn hình tivi thông thường thành màn hình cảm ứng. 

Đây là kết quả phối hợp nghiên cứu từ các doanh nghiệp thuộc nhóm hợp tác Hài Hòa, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như nghiên cứu công nghệ cảm ứng, phát triển phần mềm, thiết kế đồ họa, sản xuất khuôn mẫu và sản xuất điện tử.

TouchPlus bao gồm bộ chuyển đổi tương tác chuyển màn hình thường thành màn hình cảm ứng, một hệ thống chạy Hệ điều hành Android, bộ phần mềm phục vụ cho giáo dục và hội họp, cùng với hạ tầng cloud cho việc lưu trữ và đồng bộ dữ liệu. Thiết bị này được ra đời  với mục đích giúp người sử dụng có thể dễ dàng tận dụng những chiếc tivi thông thường, có sẵn thành một màn hình cảm ứng, có thể tương tác được như một màn hình tương tác thông thường, phục vụ hiệu quả khi hội họp và giảng dạy, tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn.

Màn hình tivi thông thường có thể được chuyển thành màn hình cảm ứng, hỗ trợ tích cực công tác giáo dục

Cụ thể, sản phẩm công nghệ này cho phép kết nối internet, cloud với các thiết bị như smartphone, máy tính, màn hình tương tác hay các thiết bị TouchPlus khác. Thông qua việc kết nối dễ dàng, nhanh chóng được với hầu hết các thiết bị thông minh, TouchPlus không chỉ là một bảng tương tác thông thường mà còn là một nền tảng để triển khai các nội dung giáo dục và doanh nghiệp.

Nhằm hỗ trợ giảng viên truyền tải nội dụng bài giảng một cách trực quan nhất, hiệu quả nhất, TouchPlus tích hợp sẵn hệ thống phần mềm để phục vụ giảng dạy bao gồm 23 phần mềm soạn thảo bài giảng cho 23 môn học ở cấp tiểu học và trung học cơ sở và phần mềm trình chiếu bài giảng. Hệ thống cơ sở dữ liệu phong phú bao gồm hàng nghìn bài giảng, hình ảnh, model 3D, video minh họa,..là  kho tư liệu hữu ích giúp cho việc xây dựng bài giảng của giảng viên một cách nhanh chóng, hiệu quả và trực quan nhờ việc tiết kiệm tối đa thời gian dành cho việc tìm kiếm tư liệu bài giảng..

Với doanh nghiệp, bộ phần mềm trình chiếu TouchPlus sẽ phát huy tối đa hiệu quả khi giúp cho người tham gia dễ dàng thể hiện và chia sẻ ý tưởng, dữ liệu bằng các thao tác cảm ứng đa điểm như vẽ, kéo, thả; khả năng hiển thị nhiều định dạng dữ liệu và tính năng livestream, chia sẻ dữ liệu.

PV
.
.
.