Bị lõm viền iPhone, người dùng không thể thay được pin

Thứ Năm, 03/05/2018, 19:39
Nhiều người dùng iPhone thông tin việc Apple từ chối thay pin cho chiếc smartphone của họ nếu không may dính phải các lỗi khác như lõm phần viền máy...

Tung ra chương trình khuyến mãi thay thế pin giảm giá từ 79 USD xuống còn 29 USD đến cuối năm 2018 đồng thời tiến hành cập nhật hệ điều hành iOS nhằm xoa dịu sự giận dữ của người dùng trên khắp thế giới sau scandal liên quan đến việc "nhà Táo" cố tình làm chậm các mẫu iPhone cũ. 

Apple vẫn chưa thể lấy lại niềm tin nơi khách hàng của mình thì mới đây một loạt thông tin được người dùng "tố" Apple tiếp tục lợi dụng bê bối này để trục lợi.

Chương trình thay thế pin mới cho iPhone cũ của Apple đang gặp thêm scandal.

Đơn cử như một người dùng tên Josh Landsburgh tại nước Anh cho biết anh này hồi tháng 2 vừa qua đã gửi chiếc iPhone của mình tới trung tâm bảo hành của Apple để thực hiện việc thay pin mới cho thiết bị. 

Tuy nhiên, sau đó hai ngày, các kỹ thuật viên của Apple đã gửi email thông báo về việc chiếc iPhone của anh này có một vết lõm trên viền máy buộc phải xử lý thì mới có thể thay thế được pin mới. Mức giá được đề xuất để xử lý vết lõm lên tới 270 USD cộng với 29 USD tiền thay pin.

Email từ Apple khiến vị khách hàng giận dữ và không hài lòng với cách mà Apple làm việc. Chiếc iPhone sau đó được mang tới một cửa hàng điện thoại bên ngoài và thay pin rất dễ dàng.

Tương tự anh Josh Landsburgh, một khách hàng khác của Apple tại Anh cũng "tố" hãng này đang tìm cách "hút máu" người dùng khi các kỹ thuật viên tại trung tâm bảo hành của Apple đưa ra yêu cầu bắt buộc phải thay thế micro và loa của máy với mức giá 340 USD trước khi tiến hành thay pin mới.

Vậy nhưng khi khách hàng này lấy lại chiếc iPhone và mang ra cửa hàng bên ngoài kiểm tra thì nhận được thông báo micro và loa của chiếc máy hoàn toàn bình thường và việc thay pin không hề liên quan gì đến micro hay loa hết.

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải trên truyền thông nước Anh, đại diện Apple đã đưa phản hồi cho rằng hãng này cần phải kiểm tra chi tiết toàn bộ chiếc máy trước khi thay pin, nếu có bất cứ hỏng hóc nào khác được phát hiện thì phải được ưu tiên xử lý trước và tất nhiên người dùng phải trả thêm chi phí sửa chữa.

B.C.
.
.
.