Bị ảnh hưởng bức xạ màn hình, người dùng kiện Apple lẫn Samsung

Thứ Ba, 27/08/2019, 17:07
Hai gã khổng lồ về điện thoại là Apple và Samsung vừa vướng vào một vụ kiện với cáo buộc bức xạ RF phát ra từ điện thoại thông minh của hai hãng này có hại cho sức khỏe người dùng.


Cụ thể, vụ kiện tập thể được người dùng thiết bị của Apple và Samsung đệ trình lên Tòa án quận Bắc California hôm 24-8 vừa qua với cáo buộc các thiết bị điện thoại thông minh (Smartphone) đến từ hai gã khổng lồ điện thoại có mức bức xạ RF "vượt quá giới hạn cho phép" và có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Đơn kiện tập thể cũng nêu rõ danh sách các thiết bị di động của Apple và Samsung nằm trong diện "nguy hiểm" đối với sức khỏe người dùng bao gồm iPhone 7 Plus, iPhone 8 và iPhone X và Galaxy S8 và Galaxy Note 8.

Được biết, chỉ số an toàn do Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) tại Mỹ đưa ra yêu cầu các hãng sản xuất điện thoại không được vượt quá mức 1,6W/kg, trong khi đó chỉ số này tại châu Âu ở mức 2W/kg. 

Tuy nhiên, với các chuyên gia, chỉ số "tiêu chuẩn" trên mà FCC đưa ra đã quá lỗi thời bởi nó là kết quả của những nghiên cứu từ thời điểm năm 1990 và đầu năm 2000. Qua nhiều năm đã có rất nhiều sự thay đổi. Ngoài ra trẻ em có thể hấp thụ bức xạ điện thoại nhiều hơn 150% so với người lớn và nhiều hơn 10 lần qua hộp sọ của chúng.

Phản hồi đầu tiên về đơn kiện trên, Apple cho biết tất cả các mẫu iPhone, bao gồm cả iPhone 7, đều được chứng nhận đầy đủ bởi FCC và ở mọi quốc gia khác bán iPhone. Trong khi đó, Samsung vẫn yên lặng và chưa có phản ứng với những thông tin trên.

N.Công (t/h)
.
.
.