BeatBot, huấn luyện viên robot đến từ Đức

Thứ Hai, 02/05/2016, 11:21
Hãng sản xuất đồ thể thao Puma Đức đã công bố một robot có tên BeatBot, có thể đóng vai trò như huấn luyện viên cho các tuyển thủ điền kinh.

Puma mô tả Beatbot như một robot được trang bị công nghệ tự hành, nó sẽ đóng vai trò một đối thủ ảo với vận động viên điền kinh, qua việc thi đấu với đối thủ này các vận động viên có thể đạt được vận tốc tối đa của mình.

Beatbot được phát triển bởi một đội nghiên cứu gồm các kỹ sư robot của NASA, sinh viên học viên công nghệ MIT và cơ quan quảng cáo của PUMA. Beatbot có thể đạt được vận tốc 44,6km/h, vận tốc mà vận động viên nổi tiếng Usain Bolt lập kỷ lục thế giới tại đường chạy 100m

Giám đốc điều hành JWT New York  Florent Imbert cho rằng, cảm hứng để tạo ra BeatBot xuất phát từ một lý do đơn giản, con người chỉ thực hiện tốt một việc nếu có đối thủ cạnh tranh.

Mỗi robot BeatBot được trang bị một đèn LED để vận động viên có thể nhìn thấy nó dù nó ở ngoài tầm nhìn của mắt thường, 2 camera GoPro để ghi lại toàn bộ quá trình luyện tập của vận động viên.

Hiện nay,  BeatBot còn quá đắt với người bình thường và chỉ được trang bị cho các vận động viên được Puma tài trợ  nhưng nhà sản xuất Đức đang cố gắng cải tiến để giảm giá thành.

Bình Nguyễn
.
.
.