Bé trai tạo thiết bị cứu trẻ em thoát chết khi bị bỏ quên trên xe

Thứ Năm, 15/06/2017, 14:40

Bishop Curry, 10 tuổi, một học sinh tiểu học ở McKinney, bang Texas đã dành nhiều thời gian phát triển ý tưởng để giúp ngăn chặn tử vong liên quan đến trẻ em bị cha mẹ bỏ quên trong xe ô tô giữa trời nắng nóng.

Cậu bé gọi thiết kế của mình là “ốc đảo” và nhờ sự giúp đỡ từ Quỹ GoFundMe, Curry đã quyên được hơn 20.000 USD để giúp phát triển thiết bị. Thiết bị hình vuông có nhiều lỗ giống như tổ ong.

Nhà khoa học nhỏ tuổi Bishop Curry. Ảnh: Fox News

Khi nhiệt độ trong xe trở nên quá nóng bức, một bộ cảm biến sẽ thông báo cho thiết bị bắt đầu thổi khí mát. Sau đó, một ăng-ten sẽ báo tin khẩn cấp đến các nhà chức trách địa phương và cha mẹ đến cứu trẻ nhỏ bị quên trong xe.  Nhà phát minh nhỏ tuổi dự kiến đặt thiết bị sau ghế tài xế hoặc trên ghế hành khách.

Curry cho hãng tin Fox News biết, bằng sáng chế của em sẽ được cấp chứng nhận trong năm nay, và em cùng với gia đình đã nhận được lời mời từ nhiều công ty.  

Mô tả động lực đưa ra ý tưởng, Curry cho biết: “Khi một em bé có tên Fern chết vì bị bỏ quên trong xe ô tô giữa trời nắng nóng, em đã nghĩ ra ý tưởng này”, nam học sinh tiểu học nói với Fox News.

712 trẻ em Mỹ đã chết vì sốc nhiệt sau khi bị bỏ quên trong xe ô tô gia đình kể từ năm 1998 và 12 trẻ em chết trong trường hợp tương tự trong năm nay, theo báo báo của Đại học Quốc gia San Jose. 

Ngọc Bích
.
.
.