Bé gái hoảng hồn khi iPhone 6 phát nổ trên tay

Chủ Nhật, 14/07/2019, 18:13
Một bé gái 11 tuổi tại California, Mỹ vừa được phen hoảng hồn khi chiếc iPhone 6 đang cầm trên tay bất ngờ phát nổ.


Thông tin đăng tải trên chuyên trang công nghệ 9to5mac hôm 12-7 cho biết, bé gái có tên Kayla Ramos sống tại California, Mỹ trong khi đang sử dụng một chiếc iPhone 6 để lướt Youtube giải trí thì chiếc smartphone bất ngờ phát ra tia lửa. Kayla Ramos ngay lập tức ném chiếc iPhone 6 vào trong chăn nên tránh được thương tích cho mình tuy nhiên chiếc chăn và nệm đã bị ngọn lửa từ chiếc smartphone làm hư hỏng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, mẹ của cô bé, bà Maria Adata đã được Apple hướng dẫn gửi chiếc iPhone về trung tâm bảo hành. Đồng thời, Apple tiến hành hoàn trả cho cô bé Kayla Ramos một chiếc iPhone mới thay thế cho chiếc máy đã bị hỏng.

Hiện nguyên nhân khiến chiếc iPhone 6 phát nổ vẫn chưa được Apple công bố tuy nhiên, khả năng liên quan đến việc sử dụng cáp sạc không đạt chuẩn đã bị gia đình cô bé Kayla Ramos bác bỏ khi cho biết chiếc iPhone 6 được sử dụng phụ kiện chính hãng theo máy.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên smartphone iPhone của Apple gặp tình trạng phát nổ. Sự cố tương tự đã từng được ghi nhận tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Mới đây, vào hồi tháng 2-2019, BV Hữu nghị Việt Đức từng tiếp nhận bệnh nhi 13 tuổi ở Nghệ An, được bệnh viện tỉnh chuyển ra trong tình trạng chấn thương nặng do iPhone phát nổ khi đang sạc pin.

Gia đình cho biết, bé trai cầm iPhone để chơi, gần hết pin đã tự cắm sạc rồi chơi tiếp, bất ngờ tiếng nổ lớn vang lên. Khi mọi người chạy lại, cánh tay bé trai đã bị dập nát nghiêm trọng, mắt chảy nhiều máu, không thể mở. 

B.C (t/h)
.
.
.