iPhone bán chậm, Apple rời vị trí công ty 1.000 tỷ USD

Thứ Ba, 06/11/2018, 17:01
Doanh số bán iPhone được dự báo thấp hơn kỳ vọng khiến giá trị cổ phiếu của Apple sụt giảm nhanh chóng để rồi rời khỏi ngưỡng 1.000 tỷ USD vốn hóa.


Vậy là chỉ sau 3 tháng ghi danh trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên của thế giới, Apple đã phải nuối tiếc rời khỏi vị trí này khi liên tục là những báo cáo doanh thu không được như kỳ vọng khiến giá trị cổ phiếu tụt nhanh.

Trong ngày thứ 2 đầu tuần (5-11), giá trị cổ phiếu của Apple vào thời điểm đóng cửa xuống còn mức 201,59 USD, giảm mất 3% do với giá trị tại thời điểm bắt đầu mở cửa phiên. Sự sụt giảm giá trị cổ phiếu khiến giá trị vốn hóa thị trường "bốc hơi" 67 tỷ USD rơi xuống mức 973,66 tỷ USD. 

Nhận định về nguyên nhân khiến Apple sụt giảm giá trị cổ phiếu, các chuyên gia lý giải đến từ sự e dè, lo lắng của các nhà đầu tư khi Apple bất ngờ quyết định không công bố doanh số iPhone hàng quý như truyền thống. Điều này được coi là sự thiếu minh bạch của Apple và gây ra sự mất niềm tin nơi cổ đông.

Bên cạnh đó, những thông tin về việc Apple quyết định cắt giảm sản xuất iPhone Xr ngay khi vừa mở bán chính thức càng khiến sự hoài nghi và lo lắng tăng cao. Một sản phẩm chỉ vừa ra thị trường với nhưng dự báo sẽ "đại thắng" ở phân khúc bình dân nay phải giảm sản xuất khi nhu cầu quá ế ẩm càng làm mọi tính toán trở nên u ám.

Apple đã phải trở lại cuộc đua trở thành công ty nghìn tỷ với những ông lớn khác như Amazon và Microsoft.

Đ.Trung
.
.
.