Apple siết chặt bảo mật thông tin trong nội bộ công ty

Thứ Hai, 16/04/2018, 12:49
Apple vừa phát đi thông báo cảnh cáo tới toàn bộ nhân viên của công ty này về việc đảm bảo bí mật mọi thông tin liên quan đến các sản phẩm của hãng này.



Cũng trong thông báo trên, Apple còn cho biết qua kiểm tra công tác bảo mật thông tin của năm 2017, công ty này đã phát hiện ra gần 30 trường hợp nhân viên của hãng làm rò rỉ thông tin bí mật liên quan đến các sản phẩm gây thiệt hại về kinh tế cho Apple. Trong số những nhân viên được xác định làm rò rỉ thông tin có tới 12 trường hợp bị nhà chức trách bắt giữ.

Hàng loạt nhân viên của Apple bị bắt giữ vì để rò rỉ thông tin

Trong số các thông tin bị rò rỉ ra ngoài, một cuộc họp của Phó chủ tịch phụ trách phần mềm Craig Federighi cũng bị tiết lộ nội dung cho báo chí ngay sau khi cuộc họp kết thúc. Nhân viên để tiết lộ thông tin sau đó đã bị Apple sa thải. 

Trong vài năm gần đây, Apple phải thực hiện chính sách tăng cường siết chặt về bảo mật thông tin bởi gần như mọi sản phẩm mới của Apple trước thời điểm ra mắt đều bị tiết lộ đầy đủ mọi thông tin từ thiết kế, cấu hình với mức giá giúp các đối thủ của Apple nhanh chóng đưa ra những sản phẩm mới cạnh tranh hơn, thu hút người dùng hơn.

B.C.
.
.
.