Apple khẳng định hệ thống của mình an toàn

Thứ Hai, 08/10/2018, 19:46
Sau tuyên bố của Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS), Apple một lần nữa lên tiếng khẳng định hệ thống máy chủ của công ty này không bị gắn chip gián điệp siêu nhỏ như báo cáo của Bloomberg.


Ngày 8-10, trang The Verge đăng tải thông tin liên quan đến vụ việc hãng tin Bloomberg đưa ra báo cáo về việc các hệ thống máy chủ của Apple và Amazone bị cài chip gián điệp siêu nhỏ trên bo mạch chủ có xuất xứ từ hãng SuperMicro.

Apple khẳng định mình hệ thống của mình an toàn

Theo đó, một lần nữa Apple khẳng định hệ thống máy chủ của mình an toàn khi George Stathakopoulos - phó Chủ tịch bảo mật của Apple gửi một lá thư gửi tới Quốc hội Mỹ Apple khẳng định các chuyên gia bảo mật của hãng này đã điều tra và không tìm thấy bất cứ dấu vết nào cho thấy có chip gián điệp được cấy vào thiết bị của mình, cũng như dấu hiệu cho thấy có việc thông tin bị tin tặc đánh cắp.

Lá thư của Apple nêu rõ, các công cụ bảo mật độc quyền của Apple liên tục quét những luồng dữ liệu đi ra khỏi máy chủ của hãng bởi nó là dấu hiệu của malware và các hoạt động có hại khác. Và kết quả của quá trình kiểm tra bảo mật không cho thấy bất cứ điều gì khả nghi. Ngoài ra đại diện của Apple cũng khẳng định hãng này không có liên hệ với FBI về vấn đề cấy chip như trong bài viết của Bloomberg. 

Trước đó, Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) cũng đã lên tiếng phủ nhận việc các máy chủ của Apple, Amazon bị gắn chip gián điệp. DHS cho rằng thông tin này không phù hợp và thiếu chính xác. Tuyên bố của DHS cũng tương đồng với phát ngôn của Trung tâm An ninh Quốc gia Vương quốc Anh về vụ việc chip gián điệp SuperMicro.

Đ.Trung
.
.
.