Apple đối diện với cuộc tấn công quy mô nhằm vào nền tảng macOs

Thứ Hai, 29/01/2018, 20:57
Apple đang phải đối đầu với nguy cơ về một cuộc tấn công quy mô lớn được tin tặc thực hiện nhằm vào thiết bị macOs của các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam.

Trong một cảnh báo mới đây, các chuyên gia bảo mật của CyRadar, một công ty về an toàn thông tin tại Việt Nam cho biết về việc họ phát hiện ra tin tặc đang phát động một chiến dịch tấn công quy mô nhằm tới các thiết bị chạy macOs của Apple tại thị trường Việt Nam.

Người dùng macOs tại Việt Nam cần để cao cảnh giác nguy cơ tin tặc tấn công.

Điều này thực sự là thông tin vô cùng nguy hiểm bởi số lượng người dùng macOs tại Việt Nam đang tăng trưởng liên tục trong thời gian gần đây. Nguy hiểm hơn, hầu hết người dùng macOs trước giờ đều không có chút khái niệm về phòng chống virus hay mã độc bởi tin tặc trước đây thường nhắm mục tiêu tấn công tới các thiết bị chạy Window.

Các chuyên gia cho biết thêm, cuộc tấn công sẽ được tin tặc tiến hành từng bước với việc gửi tới hộp thư điện tử của nạn nhân những email có nội dung hấp dẫn cùng với các file đính kèm có chứa mã độc bên trong.

Nếu nạn nhân bị mắc lừa, mở file đính kèm nguy hiểm đó lên. Mã độc sẽ ngay lập tức được kích hoạt thông qua tính năng Macro trên Microsoft World để rồi tin tặc sẽ đánh cắp mọi thông tin của nạn nhân trước khi chiếm quyền điều khiển và dùng nó để tiếp tục tấn công các nạn nhân mới.

Người dùng cần cảnh giác với bất cứ email đáng ngờ nào được gửi tới hộp thư của mình đồng thời khẩn trương cài đặt các phần mềm an ninh cần thiết để đảm bảo an toàn cho thiết bị của mình.

B.C.
.
.
.