Apple đăng ký bản quyền công nghệ quét tĩnh mạch lòng bàn tay

Chủ Nhật, 15/09/2019, 14:59
Khi mà công nghệ nhân diện khuôn mặt 3D hay vân tay cho smartphone đã trở nên quá phổ biến, Apple đang cố gắng đi tìm sự thay đổi cho công nghệ bảo mật trên những chiếc iPhone tương lai.


Mới đây Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) đã cấp bằng sáng chế công nghệ mới cho Apple liên quan đến nghệ bảo mật thiết bị cho phép các thiết bị di động trong tương lai của hãng này có thể phát hiện chính xác tĩnh mạch trong lòng bàn tay người.

Cụ thể, theo tài liệu kỹ thuật về bằng sáng chế mới này, Apple sẽ tích hợp một hệ thống camera hồng ngoại đặc biệt dưới màn hình thiết bị. Hệ thống camera này sau đó sẽ kết hợp cùng với ánh sáng từ màn hình thiết bị để quét thông số tĩnh mạch của người dùng và so sánh với dữ liệu gốc đã được lưu để đưa ra quyết định cho phép mở khóa thiết bị hay không. 

Theo các chuyên gia của Apple, phương thức bảo mật này không khác gì bảo mật vân tay được Apple và rất nhiều hãng smartphone áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, mức độ bảo mật được đánh giá cao hơn cả dấu vân tay bởi nó nằm sâu dưới cơ thể và rất kho bị làm giả. 

Với việc đăng ký bản quyền bằng sáng chế mới này, nhiều khả năng Apple sẽ tích hợp công nghệ mới trong những thiết bị di động nhỏ gọn như Apple Watch. Và đó là bước đầu để "Nhà táo" tích hợp công nghệ nhận diện mới này lên iPhone, iPad trong tương lai.

N.C (t/h)
.
.
.