Apple chính thức ra mắt IOS 10

Thứ Ba, 14/06/2016, 09:32
Bản cập nhật IOS 10 vừa chính thức được Apple giới thiệu trước giới công nghệ tại sự kiện WWDC 2016 với rất nhiều tính năng mới hấp dẫn.


Màn hình khóa Lockscreen có sự thay đổi đáng để liệt kê. Khi bạn vuốt sang phải thì camera sẽ hoạt động, vuốt sang trái để truy cập vào các widget trên máy. Widget này cũng được thiết kế lại trên các nền trắng, mang chút hơi hương của watchOS. 

Các thông báo mà bạn đã bỏ lỡ cũng sẽ được đẩy lên đầu và nó tách biệt so với những thông báo sắp xếp đơn thuần theo thời gian. Bạn còn có thể xoá hết tất cả các thông báo ngoài màn hình khoá bằng phím Clear All.

Cùng với đó là tính năng “Raise to Wake”, màn hình iPhone sẽ tự sáng khi bạn cầm máy lên. Nhờ đó người dùng có thể xem các thông báo mà không cần phải nhấn phím home hoặc nguồn.

Siri chính là “điểm sáng” trong bản cập nhật lần này của Apple. Với việc tích hợp ứng dụng bên thứ 3 - Người dùng iPhone sẽ có thể sử dụng Siri để đặt món ăn, gọi Uber… Bên cạnh đó Siri cũng đã được tích hợp với quicktype.

Photos trên IOS được cải tiến mạnh mẽ hơn với khả năng nhận dạng khuôn mặt của từng người. Tính năng “Memories”, cho phép tạo video bằng cách tự động gộp hình ảnh lại dựa theo thời gian, địa điểm.

Apple Maps với giao diện mới, người dùng có thể tích hợp các ứng dụng hãng thứ 3 thông qua extension.

Apple Music được làm mới và có thêm mục Downloaded Music. Màn hình Now Playing được tích hợp thêm lời bài hát, bạn có thể truy cập chúng một cách dễ dàng bằng cách vuốt từ dưới lên. 

Apple News được chia thành nhiều mục, chủ đề giúp bạn theo dõi tin tức một cách tiện lợi hơn rất nhiều.

Apple đã bổ sung thêm trong bản cập nhật này ứng dụng HomeKit, cho phép bạn điều khiển các thiết bị trong gia đình có hỗ trợ api HomeKit, hay tính năng Scenes cho phép thực thi nhiều chức năng cùng một lúc.

Trước đây, bạn không thể tích hợp ứng dụng bên thứ 3 để gọi điện, thì giờ đây với IOS 10 những app như WhatsApp, Facebook Messenger đã có thể làm được điều đó.

Imessage mang đến sự mới mẻ, trực quan hơn khi bạn đã có thể hiển thị nhiều thông tin trong tin nhắn. Kích thước Emoji được tăng lớn cùng tính năng mới “Tap to replace” cho phép hiển thị nổi bật nội dung mà bạn muốn truyền tải. Một thay đổi thú vị là bạn có thể thay đổi được hình nền của đoạn hội thoại tương tự một số ứng dụng khác như Zalo.

Trước giờ có rất nhiều ứng dụng được Apple cài sẵn mà người dùng chả bao giờ sử dụng đến, chẳng hạn như Compass, Stocks, Health, v..v. Với bản cập nhật này, người dùng đã có thể xóa chúng giúp cho bộ nhớ của máy được giải phóng thêm cũng như màn hình Iphone được gọn gàng hơn.

Đây quả thực là một bản cập nhật lớn đáng để mong chờ từ Apple.

Bảo Châu
.
.
.