Adobe chuẩn bị dừng hỗ trợ phần mềm Shockwave Player

Thứ Tư, 13/03/2019, 08:26
Với sự thoái trào của nền tảng Flash trong thời gian cùng sự tăng trưởng nhanh chóng của HTML5 cũng như WebGL, Adobe chuẩn bị dừng hỗ trợ đối với phần mềm Shockwave Player.


Thông tin đăng tải trên Engadget mới đây, tập đoàn phần mềm máy tính có trụ sở chính đặt tại San Jose, California, Mỹ - Adobe sẽ ngừng những hỗ trợ đối với phần mềm Shockwave Player dành cho hệ điều hành Windows từ ngày 9-4. 

Những hỗ trợ cuối cùng đối với Shockwave Player hiện đang được khách hàng doanh nghiệp sử dụng sẽ được giới hạn tới năm 2022 trước khi chấm dứt toàn bộ. Những dấu ấn cuối cùng của thời kỳ web cũ kĩ sẽ dừng bước để nền tảng công nghệ web mới tiếp bước phát triển.

Sự chấm dứt hỗ trợ đối với Shockwave Player của Adobe cho thấy một thực tế rằng nền tảng Flash đã không còn một chỗ đứng đủ vững chắc. 

Không phủ nhận rằng định dạng Flash đã tạo ra một cuộc cách mạng Internet khi tạo điều kiện cho nhiều nội dung đa phương tiện cất cánh trong giai đoạn cuối thập niên 90, đầu những năm 2000. 

Thời điểm đó Flash như một thế lực lan toả khắp thế giới web và nếu như không có smartphone thì có lẽ Flash vẫn rất phổ biến tuy nhiên công nghệ là một sự phát triển liên tục và thời đại hiện tại là của HTML5 cũng như WebGL mang nhiều tính năng ưu việt hơn rất nhiều.

N.C
.
.
.