5G còn đang sơ khai, LG đã bước vào phát triển 6G

Thứ Ba, 12/03/2019, 09:36
Mặc dù hiện tại mạng 5G vẫn còn đang chập chững với những bước đi khởi đầu cho sự phát triển thì tập đoàn công nghệ LG đã bắt đầu nghiên cứu các công nghệ cốt lõi cho mạng viễn thông thế hệ thứ 6.

Thông tin đăng tải trên PhoneArena cho biết, để chuẩn bị cho các nghiên cứu phát triển mạng di động 6G tốc độ cao, LG đã thành lập một trung tâm nghiên cứu chuyên sâu đặt tại quận Yuseong của thành phố Daejeon, Hàn Quốc. Các chuyên gia của LG tin tưởng trung tâm nghiên cứu này sẽ là những bước khởi đầu cho việc nghiên cứu và phát triển mạng viễn thông 6G, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho tập đoàn công nghệ Hàn Quốc này trong tương lai.

LG bắt đầu nghiên cứu mạng di động 6G

Để hiện thực hóa cho nghiên cứu mạng di động 6G, tập đoàn công nghệ của Hàn Quốc quyết định phối hợp với Viện Nghiên cứu khoa học công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST). 

Theo ước tính được tập đoàn LG đưa ra cho việc nghiên cứu trên, để có thể chuyển tiếp từ mạng 5G lên 6G sẽ phải cần ít nhất 10 năm

Cũng theo đánh giá mà các chuyên gia của LG đưa ra, dù rất kỳ vọng vào sự phát triển trong tương lai của mạng 6G nhưng trước hết tốc độ của mạng di động 5G cần phải nhanh và thực sự ổn định để làm tiền đề cho sự phát triển sau này. 

N.C (Theo PhoneArena)
.
.
.