Công an huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp:

Đơn vị lá cờ đầu phong trào thi đua vì ANTQ

Thứ Hai, 15/12/2014, 11:28
Là địa bàn giáp ranh với nhiều huyện trong và ngoài tỉnh, có tuyến quốc lộ đi qua nên tình hình ANTT trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp luôn diễn biến phức tạp. Xác định tầm quan trọng và nhiệm vụ hết sức nặng nề là phải đặt công tác đảm bảo ANTT lên hàng đầu, do đó, từng cán bộ, chiến sỹ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, nhằm góp phần đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Với những kết quả đạt được trong năm 2014, đơn vị vinh dự đón nhận danh hiệu lá cờ đầu trong phong trào thi đua vì ANTQ.

Thượng tá Mai An Ninh, Phó trưởng Công an huyện Châu Thành cho biết: “Ban Chỉ huy xác định trọng tâm là tăng cường kỷ luật, kỷ cương, siết chặt các quy trình, quy chế, mệnh lệnh công tác. Cải tiến lề lối làm việc công khai minh bạch thủ tục hành chính chống biểu hiện cửa quyền, hách dịch, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân”.

Với khẩu hiệu hành động “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, từng đội đã tích cực thi đua lập công, từ đó tạo nên không khí phấn khởi, phát huy được hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể, trong công tác cải cách thủ tục hành chính có nhiều cải tiến, nhiều cách làm hay, như: cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính, Công an huyện đã tự nguyện xuống địa bàn ngày chủ nhật để làm giấy chứng minh nhân dân cho người già, người tàn tật trên 100 trường hợp; rút ngắn thời gian cấp biển số xe môtô từ 2 ngày xuống còn 1 ngày và tăng số ngày làm việc, giải quyết thủ tục đăng ký cấp giấy đăng ký xe từ 2 ngày lên 3 ngày trong tuần, nhằm tránh ùn tắc số lượng xe đăng ký. Trung tá Huỳnh Văn Liệt, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động, Công an huyện Châu Thành nói: “Những sáng kiến trên đã mang lại hiệu quả như rút ngắn thời gian đi lại và chờ đợi của người dân, tránh tình trạng tiêu cực trong cán bộ làm công tác đăng ký xe, nâng cao vai trò trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ chiến sĩ ”. Từ những việc làm thiết thực nêu trên, Đội đã được lãnh đạo Công an huyện, các cấp, các ngành biểu dương và được nhân dân tin yêu, ủng hộ. Chị Huỳnh Thị Ngọc Lợi, ngụ xã An Hiệp, huyện Châu Thành, đến đăng ký xe tại Đội Cảnh sát giao thông nhận xét: “Mấy anh Công an ở đây rất tốt, chỉ dẫn em làm tận tình. Rút ngắn thời gian em đỡ tốn chi phí, đầy tiếng đồng hồ là làm xong rồi”.

Nhờ đẩy mạnh thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn, từ đó tình hình tội phạm được kiềm chế, tỷ lệ điều tra khám phá án vượt chỉ tiêu đề ra. Đồng thời, mỗi một cán bộ, chiến sĩ khi được phân công nhiệm vụ đều không ngại khó khăn gian khổ, hiểm nguy để điều tra làm rõ các vụ án xảy ra trên địa bàn, không để lọt tội phạm, không làm oan sai người vô tội. Trong năm đã điều tra khám phá 42/47 vụ, đạt tỉ lệ 89,36%, so với cùng kỳ giảm 6 vụ. Đã phối hợp Công an huyện Lấp Vò, Đồng Tháp, Công an huyện Cái Bè - Tiền Giang, Công an TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long điều tra mở rộng được 8 vụ, 10 đối tượng, bắt 8 đối tượng truy nã.

Công an huyện Châu Thành giải quyết thủ tục đăng ký, cấp biển số xe cho người dân.

Với trong thành tích đạt được, Công an huyện vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3 do 5 năm liền đạt Đơn vị Quyết thắng; tập thể Công an huyện và 6 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, 4 cá nhân được Bộ Công an tặng bằng khen; 7 lượt tập thể và 59 cá nhân được Công an tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm và tổng kết phong trào thi đua năm 2014 đơn vị được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua vì ANTQ. Sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự  ủng hộ của các ngành, các cấp, cùng sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, sự quyết tâm nỗ lực của từng cán bộ, chiến sĩ, Công an huyện chắc chắn sẽ vượt qua khó khăn và thách thức tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để giữ vững danh hiệu lá cờ đầu của khối huyện, thị.

Ngọc Hân
.
.