Công an tỉnh Đồng Nai:

Dân vận tốt góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Chủ Nhật, 21/06/2015, 11:42
Thời gian qua, công tác dân vận luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai quan tâm, coi đây là động lực giúp lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ và xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân gắn bó với nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự  trên địa bàn.

Điểm nhấn trong công tác dân vận của Công an tỉnh thời gian qua là việc phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy xây dựng chương trình phối hợp, trong đó tập trung đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền phù hợp với đối tượng, địa bàn, lĩnh vực; nắm chắc tình hình, trao đổi thông tin, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Lực lượng Công an đã chủ động phối hợp với Ban Dân vận, MTTQ và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch, chủ động phòng ngừa và đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

5 năm qua đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các thành viên, các ngành tổ chức tuyên truyền tập trung trong các cơ quan, đơn vị trường học, các đoàn thể và các cụm dân cư được 29.224 đợt có 5.242.080 lượt người tham dự. Thông qua công tác tuyên truyền, xây dựng các mô hình, điển hình trong phong trào bảo vệ ANTQ ở các địa phương, cơ quan, đơn vị, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 8.704 tin, giúp lực lượng Công an triệt phá hàng trăm băng nhóm tội phạm, điều tra làm rõ 779 vụ, bắt xử lý 1.040 đối tượng vi phạm pháp luật các loại.

Lực lượng Công an trong tỉnh thường xuyên duy trì các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, giúp dân phòng, chống thiên tai, cứu nạn cứu hộ. Hằng năm, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh quyên góp ủng hộ các loại quỹ, thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ trong và ngoài ngành.

Các tổ chức đoàn thể như: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ đã tổ chức nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện, nhân đạo vì cuộc sống cộng đồng... 5 năm qua, đã tổ chức trên 44 đợt phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận, trao tặng 272 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương, tặng học bổng, thăm tặng quà; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn… với tổng trị giá trên 21 tỷ đồng

Có thể nói, thông qua các hoạt động dân vận, Công an tỉnh đã xây dựng được mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa nhân dân với lực lượng Công an. Từ đó, huy động sức mạnh của nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT ở cơ sở, phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Mai Phương
.
.