Đảm bảo tuyệt đối an toàn IPU lần thứ 132

Thứ Ba, 10/03/2015, 16:54
Thượng tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng tiểu ban An ninh trật tự IPU chỉ đạo, trong hoạt động dẫn đoàn phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn đại biểu nhưng không để xảy ra ùn tắc, đảm bảo hoạt động đi lại bình thường của người dân.

Ngày 10/3, Công an TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai các phương án bảo vệ Đại hội đồng Liên minh Nghị viên thế giới lần thứ 132 (IPU lần thứ 132) được tổ chức tại Hà Nội.

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng tiểu ban An ninh trật tự IPU phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Dự hội nghị có: Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng tiểu ban An ninh trật tự IPU; đồng chí Vũ Văn Phòng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trưởng tiểu ban an ninh y tế IPU. Cùng tham dự hội nghị có đại diện các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ Công an; Công an TP Hà Nội...

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng Tô Lâm và đồng chí Vũ Văn Phòng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội công tác chuẩn bị, bảo vệ Đại hội đồng liên minh Nghị viện IPU lần thứ 132.

Đại diện các phòng nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội đã trình bày nội dung cụ thể của 11 phương án đã được Công an TP xây dựng. Với tính chất của IPU, hoạt động đi lại của các đoàn đại biểu sẽ diễn ra liên tục, do đó, lực lượng bảo vệ được huy động thành nhiều lớp, với phương án bảo vệ cao nhất.

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Tô Lâm và đồng chí Vũ Văn Phòng bày tỏ nhất trí với những phương án, kế hoạch bảo vệ IPU của Công an TP Hà Nội đã trình bày.

Lưu ý những đặc điểm của Hội nghị IPU, Thượng tướng Tô Lâm yêu cầu các Tổng cục, Vụ, Cục và đặc biệt là Công an TP Hà Nội phải hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; góp phần nâng cao vị thế đối ngoại của Quốc hội Việt Nam trong Liên minh Nghị viện thế giới; thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước và các tổ chức quốc tế lớn; nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

“Yêu cầu bảo vệ tuyệt đối an ninh chính trị, an ninh trật tự là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, góp phần làm nên thành công của Hội nghị IPU lần thứ 132”, Thượng tướng Tô Lâm nhấn mạnh.

Thượng tướng Tô Lâm cũng lưu ý, không chỉ tại các địa điểm nơi diễn ra hội họp, các hoạt động đi lại, ăn nghỉ của các đoàn đại biểu tham gia IPU lần thứ 132, tất cả các phương án đều phải đảm bảo an ninh, trật tự và trên toàn thành phố...

Bên cạnh đó, trong hoạt động dẫn đoàn phải bảo bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn đại biểu nhưng không để xảy ra ùn tắc, đảm bảo hoạt động đi lại bình thường của người dân.

Trần Xuân
.
.