Công an huyện Bảo Thắng (Lào Cai):

Đảm bảo trật tự vùng biên, chú trọng công tác đền ơn đáp nghĩa

Chủ Nhật, 01/03/2015, 08:44
Ngoài làm tốt công tác tăng cường tuần tra kiểm soát, ngăn chặn và đấu tranh với các hoạt động trái phép diễn ra ở vùng biên, Công an huyện Bảo Thắng còn rất chú trọng đến công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm đến cuộc sống người nghèo…

Bảo Thắng là một trong những huyện khó khăn của tỉnh Lào Cai có tuyến đường biên giới phức tạp về trật tự xã hội và xuất nhập cảnh trái phép. Nhưng nhờ chủ động làm tốt công tác tăng cường tuần tra kiểm soát, ngăn chặn và đấu tranh với các hoạt động trái phép diễn ra ở vùng biên nên thời gian qua, Công an huyện Bảo Thắng đã giữ ổn định vùng biên, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Thắng.

Bên cạnh đó, Công an huyện Bảo Thắng còn rất chú trọng đến công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm đến cuộc sống người nghèo.

Đến vùng biên giới Việt - Trung của huyện Bảo Thắng những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi, chúng tôi cảm nhận được không khí nhộn nhịp nhưng rất yên bình của người dân nơi đây.

Theo báo cáo của Công an huyện Bảo Thắng, năm 2014, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn luôn ổn định. Nhờ chủ động làm tốt công tác quản lý địa bàn nên Công an huyện nắm chắc mọi tình hình để kịp thời tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Ban Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai giải quyết tốt mọi diễn biến, không để xảy ra các vụ việc phức tạp liên quan đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Công an huyện Bảo Thắng tặng quà Tết Ất Mùi cho bà con nghèo xã Bản Phiệt.

Các hành vi liên quan đến buôn lậu, ma túy cũng kịp thời được phát hiện và xử lý nghiêm minh, công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được thực hiện tốt. Do làm tốt công tác bám sát địa bàn nên năm 2014, huyện Bảo Thắng chỉ xảy ra 57 sự vụ liên quan đến một số tội như: cướp tài sản, đánh bạc, lưu hành tiền giả, cố ý gây thương tích…

Để làm được điều đó, Công an huyện Bảo Thắng thường xuyên củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của 264 tổ hòa giải, 450 tổ an ninh nhân dân, 67 tổ liên gia tự quản, gần 100 hòm thư tố giác tội phạm, hàng chục câu lạc bộ phụ nữ phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, xâm hại trẻ em và các mô hình phòng chống tội phạm khác của Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên.

Ngoài ra, Công an huyện còn thường xuyên phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn xã hội ở 264 thôn, bản, vận động quần chúng cung cấp cho lực lượng Công an gần 200 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an kịp thời điều tra làm rõ và xử lý các đối tượng vi phạm, đảm bảo trật tự xã hội trên địa bàn.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, Công an huyện Bảo Thắng còn đặc biệt chú trọng đến công tác đền ơn đáp nghĩa như nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng ba mẹ liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, quan tâm giúp đỡ người nghèo phát triển sản xuất trong cuộc sống hằng ngày; phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở quản lý, giáo dục người phạm tội sau khi thi hành xong án phạt tù về các xã, thị trấn chăm lo lao động sản xuất, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước.  

Trao đổi vơi phóng viên Báo CAND, Đại tá Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng Công an huyện Bảo Thắng cho biết thêm, nhiều năm qua Công an huyện đã duy trì công tác thường trực tiếp dân 24/24h tất cả các ngày trong tuần, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức xã hội và công dân đến liên hệ công tác, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, mọi công việc liên quan đến quyền lợi của người dân và tổ chức xã hội đều được Công an huyện thực hiện nhanh chóng, theo quy định của pháp luật, không gây phiền hà, sách nhiễu...

Nguyễn Hưng
.
.