Đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ CAND

Thứ Ba, 10/02/2015, 09:58
Sáng 9/2, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ cao cấp Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ cao cấp năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015. Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ cao cấp Bộ Công an dự và chủ trì hội nghị.

Trong năm 2014, Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ cao cấp Bộ Công an đã phối hợp với y tế Công an các đơn vị, địa phương thực hiện truyền thông về công tác vệ sinh, phòng chống bệnh tật. Đã chú trọng tổng kết khám và điều trị cho cán bộ cao cấp trên phần mềm riêng dành cho cán bộ cao cấp để đánh giá đúng tình hình bệnh tật, những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe để có biện pháp dự phòng phù hợp.

Bên cạnh đó, Ban còn phối hợp với Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TW trong việc chăm sóc và bảo vệ các đồng chí thuộc Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TW quản lý.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Thành chỉ đạo thời gian tới để đảm bảo được sức khỏe cho cán bộ cao cấp và cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng CAND, đội ngũ y tế CAND cần làm tốt công tác phòng ngừa, phải tổ chức tốt công tác khám định kỳ và quản lý hồ sơ khám bệnh của đội ngũ cán bộ cao cấp.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh, đội ngũ y tế CAND cần phải tham mưu cho cấp trên, lãnh đạo Bộ Công an để tăng cường đầu tư cả về trang thiết bị và đội ngũ cán bộ y tế có chuyên môn đạt được mục tiêu nâng cấp chất lượng của các bệnh viện trong hệ thống lực lượng CAND. Các bệnh viện CAND cần chủ động báo cáo với cấp trên và lãnh đạo Bộ để đầu tư cho ngành Y tế Công an đúng trọng điểm để nâng cao chất lượng.

P.H.
.
.