Đảm bảo an ninh, an toàn cho nhân dân vui Xuân, đón Tết

Thứ Hai, 02/02/2015, 18:13
Ngày 1/2, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có Điện chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đảm bảo an ninh, an toàn cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Theo nội dung Điện, để bảo đảm an ninh, an toàn cho nhân dân vui Xuân, đón Tết, lãnh đạo Bộ yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 36/CT-TTg, ngày 22/12/2014 về việc tăng cường công tác quản lý điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và Công điện số 115/CĐ-TTg, ngày 23/1/2015 về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số công tác trọng tâm sau:

Tăng cường các biện pháp, nắm chắc tình hình, âm mưu, hoạt động của các loại đối tượng để chủ động đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả. Tiếp tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, triệt phá các băng nhóm tội phạm nguy hiểm; đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm.

Phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nội địa, chống gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, vi phạm vệ sinh, an toàn thực phẩm; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịp Tết để tăng giá thu lợi bất chính. Ngăn chặn có hiệu quả và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, vận chuyển thực phẩm nhập lậu qua biên giới.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực xuất, nhập cảnh, quản lý cư trú, giải quyết kịp thời thủ tục xuất, nhập cảnh tạo thuận lợi, an toàn cho khách du lịch, Việt kiều về thăm thân, tham gia các lễ hội trong nước dịp Tết.

Tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; chủ động phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo, không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trong dịp Tết; tăng cường kiểm tra, thanh tra bảo đảm an toàn cháy, nổ, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhà chung cư cao tầng và khu dân cư đông người; phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là các trường hợp sử dụng rượu, bia, phóng nhanh vượt ẩu khi tham gia giao thông; tổ chức cứu nạn, cứu hộ kịp thời. Bảo đảm an ninh, an toàn các cơ sở giam, giữ; thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với phạm nhân trong dịp Tết...

Bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các mục tiêu trọng điểm và hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Tổ chức chu đáo các hoạt động thăm hỏi các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các đồng chí lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam Anh hùng trong CAND; động viên, giúp đỡ gia đình cán bộ, chiến sĩ Công an gặp khó khăn, những đồng chí công tác ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, những người có công với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ vui Tết, đón Xuân an toàn, tiết kiệm theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Lãnh đạo Bộ cũng yêu cầu, các cơ quan báo chí, truyền hình CAND tập trung đưa tin, bài tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, những chiến công, thành tích xuất sắc của lực lượng Công an trong công tác bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán; chủ động đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc, tuyên truyền, phá hoại nội bộ của các thế lực thù địch, phản động và phần tử xấu. Công an các đơn vị, địa phương tổ chức tốt công tác trực chỉ huy, trực ban, trực chiến và ứng trực nghiêm túc trong dịp Tết...

Anh Hiếu
.
.