Ý kiến tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 67

Thứ Ba, 20/12/2011, 08:55
Bên lề Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 67, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Trần Duân, Thiếu tướng Nguyễn Thành Biên và Thiếu tướng Ngô Quang Long à các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong nghành về những kinh nghiệm hoạt động chiến đấu ,cũng như phục vụ chiến đâu góp phần giữ vững an ninh Tổ quốc.

Thiếu tướng Nguyễn Thành Biên, Viện trưởng Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ: Phục vụ tốt công tác, chiến đấu

Năm 2011, Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ (Viện H56) thuộc Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an là một trong những đơn vị được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc. Là đơn vị nghiên cứu và sản xuất các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, năm 2011, cán bộ, chiến sỹ Viện H56 đã nỗ lực, tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các mặt công tác, góp phần phục vụ công tác, chiến đấu của toàn lực lượng Công an nhân dân.

Hàng chục sản phẩm được trang bị cho Công an các đơn vị, địa phương, giảm thiểu được chi phí nhập ngoại đã nói lên phần nào chiến công thầm lặng của đơn vị Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ.

Thiếu tướng Nguyễn Thành Biên, Viện trưởng Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ cho biết, năm 2011, Viện đã nghiệm thu 8 đề tài cấp Bộ, 3 đề tài cấp cơ sở, trong đó có nhiều đề tài xuất sắc và có sản phẩm ứng dụng trong công tác chiến đấu. Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ còn chủ động nghiên cứu, chế tạo nhiều loại sản phẩm mới ứng dụng công nghệ cao, có tính năng đặc biệt phục vụ công tác nghiệp vụ được Công an các đơn vị, địa phương đánh giá cao.

Tập thể lãnh đạo Viện đoàn kết, thống nhất, tổ chức Đảng, các tổ chức quần chúng đều trong sạch, vững mạnh, không có cán bộ, chiến sỹ vi phạm kỷ luật. Tạo bước đột phá trong công tác nghiên cứu, sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ công tác, chiến đấu của toàn lực lượng và có chế độ ưu đãi, khuyến khích cán bộ, chiến sỹ nâng cao trình độ, đổi mới trong sản xuất các loại sản phẩm và nghiên cứu các đề tài được ứng dụng trong thực tế, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Công an trong tình hình mới là điều Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ quyết tâm thực hiện trong năm 2012, Thiếu tướng Nguyễn Thành Biên nhấn mạnh.

Thiếu tướng Ngô Quang Long, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh.
Thiếu tướng Ngô Quang Long, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh: Thực hiện “4 khâu đột phá”

Là một trong những điển hình tiên tiến của lực lượng CAND thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn do Bộ Công an và các cấp phát động, nhất là thực hiện “4 khâu đột phá” trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND, những ngày này, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Tây Ninh - đơn vị được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, đang thi đua lập thành tích chào mừng Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 67. Chúng tôi đã gặp Thiếu tướng Ngô Quang Long, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh ngay bên lề Hội nghị để tìm hiểu về những kinh nghiệm quý, những cách làm hay của Công an tỉnh.

Thực hiện “4 khâu đột phá” trọng tâm của lực lượng CAND trong năm 2011, ngay từ đầu năm, Công an tỉnh đã đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ vào công tác Công an, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn.

Cùng với phát động phong trào quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp có hiệu quả với địa bàn giáp ranh nước Campuchia. Tăng cường mối quan hệ đối ngoại, phối hợp đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ tốt quá trình phân giới, cắm mốc… những biện pháp trên đã góp phần giữ vững ổn định biên giới hữu nghị, cùng phát triển. Tình hình cướp có vũ khí trên tuyến biên giới đã được ngăn chặn triệt để.

Công an tỉnh phối hợp có hiệu quả với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ ngăn chặn kịp thời các âm mưu phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch, ngăn chặn được vụ một số đối tượng xấu kích động tụ tập đông người gây mất ổn định ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, Công an tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy - UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết ổn định các vụ khiếu kiện đất đai ở huyện Tân Biên, Tân Châu, được Bộ trưởng Bộ Công an khen ngợi.

Các lực lượng đã phá 24 chuyên án, bắt 90 đối tượng, trong đó có 4 chuyên án buôn bán phụ nữ ra  nước ngoài, bắt 11 đối tượng, giải cứu 18 nạn nhân. Năm 2011, phạm pháp hình sự giảm 0,39%, tỷ lệ khám phá các vụ án nghiêm trọng đạt 94%. Công tác đào tạo được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhận xét cán bộ từ cơ sở. Cải cách hành chính, áp dụng phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác, giảm phiền hà cho nhân dân…     

Thiếu tướng Trần Duân, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Thiếu tướng Trần Duân, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu: Giữ vững an ninh nơi phên dậu Tổ quốc

Bên lề Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 67, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Trần Duân, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu về những kinh nghiệm giữ vững an ninh, trật tự nơi phên dậu Tổ quốc.

Đồng chí Giám đốc cho biết, thời điểm này, toàn thể, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đang ra sức thi đua, thực hiện Nghị Quyết Đại hội XI của Đảng, chào mừng Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 67; thực hiện đợt cao điểm, tấn công, trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm 2012, bảo vệ bình yên cho đồng bào các dân tộc phấn khởi đón Tết.

Lai Châu là địa bàn miền núi, biên giới, tình hình ANTT những năm qua có lúc diễn biến phức tạp. BGĐ Công an tỉnh xác định, trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH, việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là rất quan trọng. Công an tỉnh tổ chức diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”. Qua diễn đàn, nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết của người dân đã góp phần xây dựng đội ngũ Công an chính quy, công an cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh...

Từ các cuộc vận động của Công an tỉnh, những già làng, trưởng bản, người có uy tín đã đồng lòng ủng hộ lực lượng Công an làm nhiệm vụ, tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, QCND tham gia đảm bảo ANTT. Công an tỉnh nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh biên giới, ngăn chặn hiệu quả các hoạt động di dịch cư tự do, tụ tập đông người sang địa bàn khác. Đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng cầm đầu, âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phạm pháp hình sự giảm 0,5%, tỷ lệ điều tra án chung đạt 90%, tỷ lệ điều tra khám phá án 100%. Các lực lượng đã phát hiện 309 vụ án, bắt 410 đối tượng mua bán ma túy, thu giữ hơn 20 bánh heroin, hơn 4.000 viên ma túy tổng hợp, bắt 17 đối tượng truy nã nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm. TNGT giảm cả ba tiêu chí, không có cán bộ, chiến sỹ vi phạm kỷ luật… Kết quả đó là nhờ Công an tỉnh đã thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm, 4 khâu đột phá mà lực lượng CAND thực hiện trong năm 2011

Hiếu Anh - A.Hiếu - Hiếu Quỳnh
.
.