Kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống Báo CAND (1/11/1946 – 1/11/2015):

Xứng đáng với truyền thống vẻ vang

Chủ Nhật, 01/11/2015, 08:09
Tròn 69 năm trước, trong bối cảnh thù trong, giặc ngoài, toàn quốc kháng chiến sắp bùng nổ, có một tờ báo ra đời mang tên “Công an Mới”. Tên gọi này thể hiện thông điệp của tờ báo đại diện tiếng nói lực lượng Công an cách mạng, Công an dưới chế độ mới, mang bản chất của dân, vì dân mà phục vụ.
>> 69 năm – chặng đường lịch sử vẻ vang

Kể từ đó, trải qua những giai đoạn phát triển, lúc khó khăn, khi thuận lợi song đội ngũ những người làm Báo CAND luôn phấn đấu “mắt sáng, lòng trong, bút sắc”, xứng đáng là cơ quan của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, diễn đàn của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Mỗi giai đoạn, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, dù trải qua nhiều thay đổi về tổ chức bộ máy, tên gọi… nhưng Báo CAND luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích và bám sát nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc; thực hiện tốt chức năng của cơ quan thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn nghiệp vụ và phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời là diễn đàn trao đổi, giám sát các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an.

Hiện nay, Báo CAND là một tổ hợp báo chí, gồm các ấn phẩm: Công an nhân dân (nhật báo), CAND online và các ấn phẩm chuyên đề: Văn nghệ Công an (tuần 1 kì), An ninh Thế giới (khổ A4, tuần 2 kì), An ninh Thế giới Cuối tháng – Giữa tháng (khổ A3, tháng 2 kì), Cảnh sát Toàn cầu (khổ A4, tuần 2 kì), Cảnh sát Toàn cầu Cuối tháng – Giữa tháng (khổ A3, tháng 2 kì).

Căn cứ chức năng nhiệm vụ, tôn chỉ, mục đích, Báo CAND được xác định là một tờ báo chính trị. Yêu cầu bảo đảm tính định hướng luôn được Đảng ủy, Ban Biên tập quán triệt sâu sắc đến cán bộ, phóng viên. Thực hiện tiêu chí “Nhân văn – Tin cậy – Kịp thời”, bằng những chuyên mục, thể loại báo chí phù hợp, Báo CAND đã thường xuyên thông tin, tuyên truyền, giải thích, vận động quần chúng thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chủ động, nhạy bén thông tin những vấn đề thời sự của đất nước, của lực lượng Công an và nhiều lĩnh vực đời sống xã hội đang được dư luận, bạn đọc quan tâm. Kịp thời phát hiện, phản ánh sâu đậm gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc. Bám sát thực tiễn công tác, chiến đấu, các phong trào thi đua để phản ánh kịp thời các điển hình, gương người tốt, việc tốt, những chiến công của lực lượng CAND và quần chúng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Là tổ hợp báo chí, Ban Biên tập Báo CAND luôn định hướng mỗi ấn phẩm phải lựa chọn nội dung, cách thông tin phù hợp với tôn chỉ, mục đích. Nhật báo CAND là tờ báo “mẹ”, tờ báo chính trị, tập trung thông tin thời sự thì các ấn phẩm “con” thông tin theo chuyên đề, có góc nhìn sâu, phân tích, lí giải kĩ vấn đề và luôn thống nhất với nhau ở tôn chỉ, mục đích và các tiêu chí “Nhân văn – Tin cậy – Kịp thời”… Tờ này bổ sung cho tờ kia, cùng nhau đảm bảo tính định hướng và sự hấp dẫn, góp phần hoàn thiện, nâng cao uy tín của tờ báo CAND.

Trải qua gần 7 thập kỉ xây dựng, trưởng thành, Báo CAND đã được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kì đổi mới (năm 2007) và nhiều phần thưởng cao quý. Báo CAND luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của bạn đọc và cộng tác viên, vừa góp ý xây dựng tờ báo, vừa cộng tác viết bài, góp phần nâng tầm và làm cho các ấn phẩm của báo sinh động, hấp dẫn hơn.

Nhân kỉ niệm 69 năm Ngày truyền thống, Báo CAND trân trọng bày tỏ lòng biết ơn các đồng chí lãnh đạo, các cộng tác viên thân thiết, các nhà hảo tâm và doanh nghiệp đã dành cho tờ báo những tình cảm, sự quan tâm chỉ đạo và đồng hành cùng trong công tác xã hội từ thiện. Cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo CAND nguyện phát huy truyền thống vẻ vang, góp sức mình vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước.

CAND
.
.