Xây dựng hình ảnh người Cảnh sát QLHC về TTXH vì nhân dân phục vụ

Thứ Bảy, 10/05/2014, 19:50
Trước yêu cầu, nhiệm vụ công tác Công an trên lĩnh vực QLHC về TTXH trong tình hình mới, cùng với việc tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý hành chính phục vụ nhân dân, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá  đã phát động trong toàn lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Thanh Hoá  thi đua, thực hiện phong trào “3 tăng, 3 giảm, 3 không”. Trong đó, mục tiêu “3 tăng” là: Tăng trách nhiệm, tăng tuyên truyền, tăng kiểm tra; “3 giảm” là: Giảm vi phạm, giảm tai nạn, giảm phiền hà; “3 không” là: Không vi phạm qui trình công tác, không tiêu cực, tham nhũng; không bao che, can thiệp trong việc xử lý các hành vi vi phạm hành chính.

 Để thực hiện được các mục tiêu này, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an Thanh Hoá đã xác định rõ nội dung, nhiệm vụ công tác trọng tâm và các giải pháp cụ thể. Trong đó, tập trung tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xiết chặt kỷ cương, kỷ luật, quản lý cán bộ; đề cao vai trò, trách nhiệm, ý thức tự giác và tính tiền phong, gương mẫu của đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy và CBCS trong thực hiện các mặt công tác chuyên môn; tập trung chấn chỉnh, kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân; tăng cường các biện pháp nghiệp vụ trên các lĩnh vực đăng ký quản lý cư trú; quản lý, cấp phát CMND, hộ khẩu; quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, TTATGT, trật tự công cộng, phòng chống cháy, nổ; vận chuyển, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ; công tác…

Trên cơ sở các nội dung, biện pháp đó, các đơn vị công an trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt đến từng CBCS nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của CBCS, chống các biểu hiện tiêu cực, vi phạm nội qui, quy trình, chế độ công tác và điều lệnh CAND…

Lực lượng Cảnh sát Giao thông (công an tỉnh Thanh Hoá) tuần tra, kiểm soát, phát hiện, bắt giữ nhiều vụ việc vi phạm pháp luật.

Công an Thanh Hoá phối hợp vận động nhân dân thu hồi vũ khí – vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an Thanh Hoá) tập huấn, nâng cao nghiệp vụ PCCC cho đội ngũ PCCC cơ sở.

Công an TP.Thanh Hoá tranh thủ ngày thứ 7, CN đến tận nhà làm, cấp phát CMND cho người già, neo đơn.

Qua 2 năm thực hiện, các đơn vị Công an thuộc khối QLHC về TTXH đã triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, các chỉ tiêu đặt ra đều đạt và vượt so với mục tiêu đề ra, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong từng đơn vị. Trong đó, đối với mục tiêu “3 tăng”, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH toàn tỉnh đã phối hợp với các cấp, các ngành kẻ, vẽ hơn 1.800 băng rôn, khẩu hiệu; cấp phát hơn 1 nghìn đĩa CD, VCD, tài liệu và hơn 1,5 triệu tờ rơi tuyên truyền; tổ chức hơn 1 vạn buổi tuyên truyền lưu động, trên loa phát thanh, truyền hình và các buổi họp dân ký cam kết về chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước về ANTT.

Trong thực hiện mục tiêu “3 giảm”, do triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ nên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 mặt so với thời gian liền kề (xảy ra 429 vụ, giảm 2%; làm chết 444 người, giảm 8,1%; bị thương 254 người, giảm 1%); xảy ra 51 vụ cháy (giảm 33,7%) , làm chết 2 người, bị thương 2 người (giảm 33,3%), gây thiệt hại tài sản khoảng 4,5 tỉ đồng (giảm 18,2%)…

Trong thực hiện mục tiêu “3 không”, các phòng chức năng và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường quản lý, giám sát việc chấp hành các quy trình, quy định, chế độ công tác của từng bộ phận nghiệp vụ; rà soát, đánh giá, bố trí, sắp xếp, chuyển đổi vị trí công tác, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của các đơn vị và đáp ứng được yêu cầu công tác. Qua đó, đã hạn chế đến mức thấp nhất các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi, không có CBCS nào vi phạm phải khởi tố hình sự.

Bên cạnh đó, việc cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyên môn, nhu cầu chính đáng của nhân dân đã được các đơn vị quan tâm. Đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả  trong giải quyết các thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân như: làm thêm ngày thứ 7, Chủ nhật để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức và nhân dân; phối hợp với Bưu điện tỉnh, Bưu điện huyện chuyển CMND, hộ khẩu, hộ chiếu đến tận tay người dân… đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm giảm phiền hà và phục vụ ngày càng tốt hơn các nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Những kết quả sau 2 năm thực hiện mục tiêu “3 tăng, 3 giảm, 3 không” của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Thanh Hóa đã và đang tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, góp phần cùng toàn lực lượng Công an Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Đình Hợp
.
.