Xây dựng hình ảnh người CSGT gần gũi hơn với người dân

Thứ Hai, 11/03/2013, 09:01
Đó là khẳng định của Đại tá Nguyễn Văn Đức, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk trước việc Phòng CSGT Công an tỉnh triển khai đưa lực lượng nữ CSGT tham gia việc điều tiết, hướng dẫn giao thông tại các nút giao thông quan trọng của thành phố trong giờ cao điểm.

Mỗi  sáng, tại các nút giao thông ở TP Buôn Ma Thuột các nữ CSGT của Phòng CSGT Công an tỉnh đã nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ phân làn và hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua lại.

Có mặt tại chốt giao thông Nguyễn Tất Thành - Trần Phú, Thiếu úy Nguyễn Thị Hà Phương, công tác tại bộ phận đăng ký Phòng CSGT Công an tỉnh chia sẻ: “Qua việc điều khiển giao thông, mình thấy ý thức chấp hành của người tham gia giao thông khá tốt. Đây chính là một nguồn động viên rất lớn với những người CSGT…”.

Về phía người dân và những người tham gia giao thông, việc Công an tỉnh Đắk Lắk quyết định bố trí thêm lực lượng nữ CSGT tham gia nhiệm vụ việc điều tiết giao thông trên đường vào những giờ cao điểm đã tạo ra một nét mới và góp phần không nhỏ tác động tới ý thức của nhiều người tham gia giao thông tốt hơn, nhằm từng bước chấn chỉnh tình trạng vi phạm giao thông.

Anh Lê Hữu Đạt (công tác tại Trường Chính trị tỉnh) cho biết, với sự điều tiết giao thông của các nữ Cảnh sát, bản thân anh cũng ý thức hơn trong việc chấp hành Luật Giao thông.

Đại tá Nguyễn Văn Đức cho biết thêm: “Việc đưa nữ CSGT ra các nút giao thông trọng điểm làm nhiệm vụ điều tiết không chỉ làm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông mà còn để nâng cao hình ảnh người CSGT, tạo ấn tượng, thân thiện hơn cho người tham gia giao thông và người nước ngoài khi đến tỉnh Đắk Lắk công tác, cũng như góp phần làm cho hình ảnh người chiến sĩ Công an trở nên gần gũi hơn với người dân”

Văn Thành
.
.