Công an tỉnh Đồng Tháp:

Xây dựng hình ảnh chiến sĩ CAND thân thiện, gần gũi với người dân

Thứ Tư, 05/02/2014, 13:55
Với khẩu hiệu hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, năm 2013, Công an tỉnh Đồng Tháp là một trong 5 tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được Bộ trưởng Bộ Công an công nhận “Đơn vị văn hoá, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND”. Từ đầu năm 2013, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp đã phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong toàn lực lượng, với nhiều hình thức, nội dung phong phú, gắn kết với các cuộc vận động và các phong trào thi đua khác.

Trong đó, Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” là điểm nhấn trong việc chấp hành điều lệnh CAND. Công an tỉnh Đồng Tháp đã triển khai 201 chương trình, kế hoạch trên các lĩnh vực công tác, thực hiện có hiệu quả, vượt chỉ tiêu đề ra.

Với tinh thần chủ động trong công tác không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, từng CBCS thực hiện nghiêm túc chức trách nhiệm vụ được giao. Từng lĩnh vực công tác, mỗi CBCS đều nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Với tinh thần tương thân tương ái, CBCS Công an tỉnh Đồng Tháp còn nhiệt tình tham gia xây dựng Quỹ phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa và các quỹ xã hội khác. Trong năm 2013, đã xây dựng bàn giao 10 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 4 căn nhà cho gia đình chính sách, tổng trị giá trên 500 triệu đồng; tặng 5 cặp bò và trên 700 phần quà cho gia đình chính sách trị giá 450 triệu đồng…

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng Công an toàn tỉnh đã thực hiện nghiêm túc và đạt tỷ lệ cao so với năm 2012 là 89,87%/83,37%. Công tác điều tra khám phá án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng và công tác truy bắt, vận động đối tượng truy nã đạt tỷ lệ cao. Góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh Đồng Tháp lên đường tuần tra, đảm bảo ANTT.

Qua thực hiện cuộc vận động, quy tắc ứng xử của CBCS trong lực lượng Công an toàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước công việc, trước nhân dân được nâng lên. Vi phạm điều lệnh CAND và các hành vi thiếu văn hóa trong công tác, sinh hoạt, tiếp xúc với nhân dân từng bước được chấn chỉnh, khắc phục kịp thời, thông qua các cuộc họp dân, hòm thư góp ý và diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân.

Từ những kết quả đạt được nêu trên cho thấy tính thiết thực và hiệu quả của Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, đã tạo sự chuyển biến rõ rệt nhận thức của CBCS về tính kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ, ý thức trách nhiệm với nhân dân đã được các cấp, các ngành và đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đồng tình khen ngợi.

Cách đây không lâu, khi đoàn xe tang đưa linh cữu của ông Phạm Văn Cam đi ngang qua trụ sở Công an huyện Tân Hồng, Binh nhất Nguyễn Ngọc Anh Tuấn, chiến sĩ Cảnh sát bảo vệ đã đứng dậy trang nghiêm chào, thể hiện tư thế, tác phong chuẩn mực của người chiến sĩ CAND. Trong thư cảm ơn, gửi đến Công an tỉnh Đồng Tháp, Công an huyện Tân Hồng, ông Lê Văn Lang (ngụ ấp 1, thị trấn Sa Rài) bộc bạch: “Với nghĩa cử cao đẹp của người chiến sĩ trẻ Công an ngày hôm ấy, tôi nhận thấy rằng người chiến sĩ công an đó đã nhận thức sâu sắc về đạo đức làm người và quán triệt tư tưởng của người Cảnh sát nhân dân làm theo lời Bác Hồ dạy vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Hành động của Binh nhất Nguyễn Ngọc Anh Tuấn đã thể hiện đầy đủ  một trong sáu điều Bác Hồ dạy CAND: “Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép”, đã được nhân dân khen ngợi, góp phần tạo nên hình tượng đẹp của người chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Tháp

V.Vĩnh - Đ.Diểu
.
.