Đại học ANND tổ chức Ngày hội Quốc phòng toàn dân

Thứ Bảy, 19/12/2020, 16:04
Ngày 19/12, tại TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học ANND, Bộ Công an đã tổ chức Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12) và chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020).

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và các đại biểu tại Tượng đài Bác Hồ
Đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đến dự và chỉ đạo tại ngày hội. Tham dự ngày hội còn có lãnh đạo các Cục, nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, Viện Kiểm sát Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh…
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc thăm Nhà truyền thống Đại học ANND
Các đơn vị tham gia diễu binh tại ngày hội

Thiếu tướng Phan Xuân Tuy, Hiệu trưởng Trường Đại học ANND, cho biết: Thời gian qua, nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh (QPAN), các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về công tác giáo dục QPAN. Nhà trường đã không ngừng đổi mới, cập nhật những nội dung về QPAN vào chương trình đào tạo; phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an tổ chức các khóa bồi dưỡng kiến thức về QPAN cho cán bộ, giáo viên, học viên và cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương. 

Qua đó, từng bước đưa công tác giáo dục QPAN đi vào nề nếp, chính quy. Bên cạnh đó, Đại học ANND đã tổ chức huấn luyện, trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản cho lực lượng dự bị chiến đấu của nhà trường nhằm xây dựng trường trở thành một đơn vị vũ trang, chiến đấu tập trung của Bộ Công an, sẵn sàng tham gia chiến đấu, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội khi có yêu cầu.

Phát biểu tại ngày hội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích đã đạt được của Đại học ANND đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ QPAN suốt thời gian qua. Những thành công của Ngày hội Quốc phòng toàn dân tại Đại học ANND có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thể hệ trẻ ngày hôm nay.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Bộ Công an, Bộ Quốc phòng quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để công tác giáo dục quốc phòng, an ninh được triển khai thực hiện ngày càng nền nếp, toàn diện, hiệu quả, đi vào chiều sâu, góp phần xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Đảng ủy, Ban Giám hiệu Đại học ANND cần tiếp tục khơi dậy sức mạnh đoàn kết, phát huy tinh thần thi đua, sáng tạo của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên nhà trường; thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Qua đó, tạo động lực, khí thế cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học viên trong xây dựng nhà trường cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và hội nhập, là trung tâm giáo dục, đào tào, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, tham mưu, chiến lược của lực lượng CAND…

Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã cùng các đại biểu dâng dương, dâng hoa tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Bác Hồ (nằm trong khuôn viên của Trường Đại học ANND) và thăm Nhà truyền thống Đại học ANND.

Đức Mừng
.
.