Vững vàng trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy

Thứ Hai, 22/04/2013, 12:44
Hơn 10 năm liên tục gắn bó với công tác phòng chống tội phạm ma túy, kể từ những ngày đầu đơn vị được thành lập, Thiếu tá Nguyễn Văn Lanh - Đội trưởng Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Phước luôn là cánh chim đầu đàn trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc của Công an tỉnh Bình Phước.

Tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT-BCA về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” được Công an tỉnh tổ chức, Thiếu tá Nguyễn Văn Lanh là một trong những cá nhân tiêu biểu được vinh dự lên báo cáo tham luận tại Hội nghị về kinh nghiệm: “Rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức của người chiến sỹ Công an trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy”.

Anh chia sẻ: Khi được giao nhiệm vụ trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, bản thân đã xác định, mặt trận đấu tranh phòng chống ma túy là một mặt trận hết sức gian khổ, đầy nguy hiểm và có thể mất mát, hy sinh bất cứ lúc nào...

Bởi các thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy ngày càng có tổ chức chặt chẽ, tinh vi, xảo quyệt và tàn bạo hơn. Từ đó anh đã đặt cho mình mục tiêu phấn đấu, xây dựng phẩm chất đạo đức cách mạng Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công, Vô tư.

Với anh, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên mặt trận phòng chống tội phạm ma túy, trước tiên một cán bộ như anh phải biết lấy dân làm gốc và thường xuyên xây dựng, củng cố mối quan hệ gắn bó máu thịt với nhân dân, dựa vào dân để công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh.

Ở các địa bàn mình phụ trách, phải phát động được phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nói chung và phòng chống ma túy nói riêng. Phải tôn trọng, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện phiền hà, sách nhiễu thờ ơ trước những yêu cầu chính đáng của nhân dân.      

Trong vai trò là Đội trưởng một đội trinh sát trên trận tuyến phòng chống tội phạm ma túy, thì yêu cầu công tác nghiệp vụ phải được đặt lên hàng đầu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với công tác dân vận khéo nên anh và đồng đội được quần chúng nhân dân hỗ trợ đắc lực, giúp anh và đồng đội lập được nhiều chiến công. Kết quả trong những năm qua, anh cùng đồng đội đã bóc gỡ, triệt phá được nhiều vụ án ma túy.

Một chuyên án khác, anh và đồng đội đã phải kiên trì mật phục nhiều ngày đêm tại khu vực biên giới huyện Lộc Ninh để bắt bốn đối tượng người Campuchia vận chuyển gần 3.000 viên ma túy tổng hợp vào Việt Nam tiêu thụ.

Gần đây nhất là vào những ngày đầu năm 2013, anh đã cùng đồng đội phối hợp chặt chẽ với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hồ Chí Minh, bắt 2 đối tượng, thu giữ 2,5 bánh heroin.

Qua 5 năm thực hiện phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, Thiếu tá Nguyễn Văn Lanh đã 3 lần được tặng thưởng Huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, được tặng 18 bằng khen, giấy khen, 3 năm đạt danh hiệu Chiến sỹ Thi đua, 2 năm đạt danh hiệu Chiến sỹ Tiên tiến.

Thành tích đó đã thể hiện bản lĩnh của một chiến sỹ Công an trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm vì bình yên cuộc sống

Văn Tuyên
.
.