Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Trà Vinh:

Vững mạnh nhờ sự đồng tâm, hiệp lực

Thứ Bảy, 06/04/2013, 12:29
Từ đầu năm 2013 đến nay, phong trào toàn dân tố giác và tham gia vây bắt tội phạm tiếp tục nâng lên chất lượng. Có 1 tập thể và 10 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất về thành tích xuất sắc trong vây bắt tội phạm.

Điển hình là vào đêm 19/2, trên đoạn đường Quang Trung, thuộc khóm 1, phường 1, TP Trà Vinh, Nguyễn Chí Linh (21 tuổi, ngụ ấp Phú Hòa, xã Long Đức, TP Trà Vinh) ra tay cướp giật giỏ xách của một người đi đường. Sau khi nghe tiếng truy hô của bị hại, anh Nguyễn Phạm An, người dân phường 1, kịp thời truy bắt được tên Linh giao cơ quan Công an.

Gần đây nhất là vào ngày 24/3, rất nhiều người dân ấp Bót Chếch và ấp Ô Chích B, cùng xã Lương Hòa, huyện Châu Thành cùng nhau bao vây khắp địa bàn, quyết tâm truy bắt hai tên cướp sau khi hay tin trên quốc lộ 60 có 2 tên cướp đang tẩu thoát, một tên chạy về ấp Bót Chếch, một tên chạy về ấp Ô Chích B.

Nhiều quần chúng nhân dân được Ban giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh tặng giấy khen đột xuất.

Với sự quyết tâm của quần chúng nhân dân ở hai ấp, hai tên Nguyễn Quang Toàn (27 tuổi) và Nguyễn Xuân Hòa (26 tuổi), cùng ngụ Đồng Nai không còn đường thoát thân. Chúng thừa nhận chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, từ 9h đến 10h ngày 24/3, với phương tiện là chiếc xe môtô, cả hai đã thực hiện trót lọt 2 vụ cướp giật dây chuyền của người tham gia giao thông trên hai đoạn quốc lộ 60 thuộc ấp Ô Tưng, xã Châu Điền, huyện Cầu Kè và ấp Định Phú Tân, xã Long Thới, huyện Tiểu Cần; chiếm đoạt được 10,9 chỉ vàng 18K.

Lãnh đạo Công an tỉnh Trà Vinh cho biết phong trào toàn dân tham gia vây bắt tội phạm đang tiếp tục dấy lên rộng khắp địa bàn, cùng với nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả, như “Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm”, “Câu lạc bộ tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa đối tượng tại cộng đồng dân cư”, “Cổng phòng, chống tội phạm”, “Câu lạc bộ nghiệp đoàn Honda, đò phòng chống tội phạm” ở khắp các huyện, thành phố trong tỉnh. Đây là tiền đề cơ bản trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần giữ vững sự ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

Được biết, năm 2012, quần chúng nhân dân Trà Vinh đã cung cấp cho cơ quan Công an 3.180 tin có giá trị; tham gia giáo dục, cảm hóa 3.520 lượt đối tượng, trong này có 2.580 đối tượng sửa chữa tốt. Trong năm 2012, toàn tỉnh có 7 tập thể và 81 người dân được khen thưởng đột xuất; và 193 tập thể và cá nhân người dân được Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng qua tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hồ Cẩm Hà
.
.