Về tận làng làm chứng minh nhân dân cho người dân

Thứ Hai, 02/04/2018, 09:57
Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực, vì nhân dân phục vụ. 

Bằng việc làm cụ thể, ngày chủ nhật hằng tuần, cán bộ chiến sỹ (CBCS) trong đơn vị đã vượt chặng đường 35km đến Trường THPT Hùng Vương, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô để làm thủ tục cấp, đổi chứng minh nhân dân (CMND) cho học sinh và người dân. 

Mặc dù thời tiết nắng nóng số lượng học sinh khá đông nhưng CBCS vẫn tận tình, luôn ân cần, niềm nở và hoàn thành chu đáo những công việc như chụp ảnh, lăn tay, nhận dạng và hướng dẫn điền các thông tin vào tờ khai theo đúng quy định. 

Công an huyện Krông Nô về tận nhà làm CMND cho những người già yếu, người tàn tật, người có công với cách mạng.

Em Vũ Thị Châu Giang, học sinh lớp 12 Trường THPT Hùng Vương cho biết: Chỉ còn ít tháng là chúng em sẽ tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Tuy nhiên, hiện nay em chưa có CMND vì điều kiện đi lại khá xa nên khi biết CBCS Công an huyện đến tận trường hướng dẫn làm các thủ tục cấp, đổi CMND em rất vui mừng phấn khởi”.

Mỗi ngày, cả trường hợp có nhu cầu cấp mới, cấp đổi CMND đã được các CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Krông Nô kịp thời giải quyết. 

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, từ đầu tháng 3- 2018 đến nay, những ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật, CBCS trong đơn vị đã đến tận các trường THPT Krông Nô (thị trấn Đắk Mâm), THPT Trần Phú (xã Đắk Sôr) và THPT Hùng Vương (xã Quảng Phú) và các xã, làng làm các thủ tục cấp, đổi CMND cho học sinh, người dân.

Theo Đại úy Nguyễn Văn Đoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Krông Nô: Thời gian qua, bên cạnh làm tốt các mặt công tác, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp với Công an các xã đến tận nhà, tận các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa tổ chức làm các thủ tục cấp phát CMND cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người già yếu, tàn tật, neo đơn, người có công với cách mạng… không có điều kiện đi lại và trao trả tại nhà. 

Tổ chức các tổ công tác, tranh thủ ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật đến tận các trường THPT trên địa bàn để làm thủ tục cấp, đổi CMND cho học sinh.

Minh Quỳnh
.
.