Vận động nhân dân giao nộp hơn 20 khẩu súng

Thứ Sáu, 07/10/2011, 11:26
Với những biện pháp linh hoạt trên, chỉ sau gần 2 tháng tập trung triển khai phát động, đến hết cuối tháng 8/2011, Công an huyện Chư Pưh đã phối hợp vận động nhân dân tự giác giao nộp 21 khẩu súng các loại.

Tiếp tục triển khai kế hoạch kiểm tra, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, từ cuối tháng 6 đến ngày 31/8, Công an huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức tuyên truyền các quy định pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đến nhân dân.

Thông qua các buổi phát động quần chúng ở thôn, làng và các phương tiện thông tin đại chúng, giúp người dân thấy rõ tác hại, sự nguy hiểm của vũ khí, vật liệu nổ tàng trữ, sử dụng trái phép.

Lãnh đạo Công an huyện đã cử các tổ công tác tăng cường về các xã tiến hành kiểm tra và phối hợp vận động nhân dân tự giác giao nộp và phối hợp với Công an xã tiến hành rà soát, lên danh sách các hộ gia đình có tàng trữ súng đạn tự chế, thuốc nổ.

Cùng với việc phát động tập trung, nắm được tâm lý người dân ngại dư luận, đám đông và sợ bị xử lý theo pháp luật không tự giác giao nộp, Công an huyện Chư Pưh đã trực tiếp đến từng gia đình tuyên truyền vận động cá biệt. Biện pháp này có hiệu quả cao, hầu hết các hộ có tàng trữ trái phép súng, đạn tự chế, vật liệu nổ đều tự giác giao nộp Công an.

Với những biện pháp linh hoạt trên, chỉ sau gần 2 tháng tập trung triển khai phát động, đến hết cuối tháng 8/2011, Công an huyện Chư Pưh đã phối hợp vận động nhân dân tự giác giao nộp 21 khẩu súng các loại, trong đó có 3 súng hơi, 18 khẩu súng tự chế, 500g thuốc nổ, 146 viên đạn chì, 225 hạt nổ và 6 quả đạn M79 cùng một số công cụ hỗ trợ khác

Thanh Khiết
.
.