Tuổi trẻ Công an huyện Đắk Mil ủng hộ tiền và hàng chục ngày công giúp người dân sửa chữa nhà

Thứ Ba, 30/09/2014, 10:54
Trong 3 ngày (từ 26 đến 28/9), Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã huy động 30 cán bộ, chiến sỹ đến cùng với người dân địa phương và gia đình giúp ông Y Tài (74 tuổi), trú tại bon Sa Pa, xã Thuận An, huyện Đắk Mil sửa chữa nhà cửa. Đây là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà cửa hư hỏng nhiều năm nay nhưng không có tiền để sửa chữa. Bên cạnh việc huy động hàng chục ngày công giúp ông sửa chữa căn nhà, tuổi trẻ Công an huyện Đắk Mil còn kêu gọi đoàn viên thanh niên Công an huyện đóng góp được 15 triệu đồng ủng hộ ông Y Tài mua vật liệu sửa nhà, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ cát, đá, xi măng trị giá 5 triệu đồng hỗ trợ ông sửa nhà.

Ông Y Tài từng tham gia tổ chức FULRO nhưng sau đó được Đảng, Nhà nước khoan hồng, lực lượng Công an các cấp tuyên truyền, vận động, ông đã từ bỏ tổ chức FULRO, đứng ra tố cáo việc làm sai trái, lừa bịp của bọn FULRO, đồng thời tham gia tích cực các phong trào, nhất là phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương.

Tuổi trẻ Công an huyện Đắk Mil giúp ông Y Tài sửa chữa căn nhà.

Chứng kiến hàng chục cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đắk Mil miệt mài giúp ông trộn hồ, vận chuyển vật liệu vào nhà, xách từng xô nước từ nơi xa tới, ông Y Tài xúc động nói: “Mình cảm ơn Đảng, Nhà nước rất nhiều, mình có một thời lầm lỗi, có tội với chính quyền, với bà con nhưng được Đảng, Nhà nước khoan hồng, tạo điều kiện cho tôi làm lại cuộc đời. Cảm ơn chính quyền, cảm ơn các chú Công an thời gian qua đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi rất nhiều và hôm nay tôi thật phấn khởi được các chú ủng hộ vật chất, tinh thần, ngày công giúp tôi hoàn thành căn nhà. Bây giờ tôi không phải lo lắng mỗi khi trời mưa. Mình sẽ cùng với bà con trong bon đoàn kết, xây dựng thôn bon ngày một giàu mạnh, không nghe, không theo kẻ xấu xúi giục”

Minh Quỳnh
.
.