Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII

Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Thứ Ba, 13/10/2020, 23:08
Tối 13/10, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức chương trình Dạ hội chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.


Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo. 

Cùng tham dự chương trình có Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; các đồng chí đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Công an lần thứ VII; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an cùng hơn 2.000 cán bộ, chiến sỹ đoàn viên thanh niên Bộ Công an…

Các đại biểu tham dự chương trình.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại chương trình.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy Công an Trung ương luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt đến sự phát triển của tổ chức đoàn và đoàn viên thanh niên, xem đây là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ kế tục sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. 

Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Các cấp ủy Đảng trong CAND tiếp tục thực hiện và ban hành mới nhiều chương trình, nghị quyết chuyên đề về công tác thanh niên trong CAND, tạo ra cơ chế, điều kiện để thanh niên CAND học tập, rèn luyện, phát triển và trưởng thành. 

Tuyệt đại đa số đoàn viên thanh niên CAND luôn giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên Công an tiêu biểu, nêu cao phẩm chất người Công an cách mạng, tận tụy trong công tác, dũng cảm trong chiến đấu, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, sẵn sàng chịu đựng gian khổ, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì an ninh, trật tự của Tổ quốc, bình yên và hạnh phúc của nhân dân, tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND anh hùng.

Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong chương trình.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đề nghị các cấp bộ đoàn trong CAND phải tổ chức quán triệt nghiêm túc các nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII cũng như nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong CAND, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ...

Mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên trong lực lượng CAND cần nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình, tự học, tự rèn, phát huy tinh thần “Đâu Đảng cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; xây dựng phong cách người thanh niên Công an: Bản lĩnh, nhân văn, xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công, vì nước quên thân, vì dân phục vụ; tiếp tục lan tỏa rộng rãi những tấm gương thanh niên Công an tiêu biểu, những câu chuyện đẹp, những việc làm tốt vì nhân dân phục vụ, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Chương trình Dạ hội được dàn dựng công phu, hoành tráng với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc thay cho lời chúc mừng tốt đẹp nhất của cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên trong CAND gửi tới Đảng bộ Công an Trung ương. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng khẳng định niềm tin tưởng tuyệt đối của toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng CAND vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và là lời hứa quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên CAND vui mừng, phấn khởi gửi tới Đảng bộ Công an Trung ương những lời chúc mừng tốt đẹp, đồng thời bày tỏ quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội:

Đại úy Đậu Bá Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động: Với tinh thần “xung kích, tiên phong, gương mẫu và sáng tạo của tuổi trẻ”, Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh CSCĐ xin hứa sẽ nhanh chóng tổ chức tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội tới toàn thể đoàn viên thanh niên; cụ thể hóa Nghị quyết bằng những phong trào thi đua, chương trình hành động cách mạng cụ thể, thiết thực, ý nghĩa nhằm phát huy sức mạnh của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND nói chung, lực lượng CSCĐ nói riêng trong sạch, vững mạnh và toàn diện.

Thiếu tá Ngô Minh Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh: Tuổi trẻ đơn vị bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và tin tưởng rằng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII sẽ sớm đi vào thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng CAND. Để triển khai, thực hiện Nghị quyết chất lượng, hiệu quả, Đoàn Thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ có nhiều hình thức quán triệt tới cán bộ, đoàn viên thanh niên; đồng thời khuyến khích, cổ vũ, động viên đoàn viên thanh niên tích cực học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng, chủ động đề xuất những nội dung, ý tưởng sáng tạo trong giải quyết thủ tục hành chính phục vụ nhân dân; xây dựng đạo đức công vụ, thực hiện nghiêm túc lễ tiết tác phong, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người CAND trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế.

Thượng úy Cao Qúy, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học CSND: Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của lực lượng và tuổi trẻ CAND. Trong thời gian tới, cùng với sự biến đổi phong phú trong đời sống của giới trẻ, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên nhà trường sẽ cố gắng tạo ra nhiều sân chơi trí tuệ lành mạnh nhằm tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; đồng thời tạo ra môi trường phát triển thuận lợi cho đoàn viên thanh niên. Thông qua đó giáo dục, bồi dưỡng xây dựng nên lớp đoàn viên ưu tú, vừa hồng vừa chuyên; đặc biệt là bồi dưỡng, giáo dục, giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú để Đảng kết nạp… Đó cũng là cách góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VII.

Học viên Phạm Thanh Hằng, sinh viên Học viện ANND: Là một đoàn viên chưa được gia nhập vào hàng ngũ của Đảng, tôi luôn cố gắng, phấn đấu trong học tập, rèn luyện để trở thành một đoàn viên ưu tú, đó là cách mà tôi cho rằng mình có thể đến gần hơn với Đảng. Chúng tôi luôn đặt niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và mong muốn rằng các cấp ủy Đảng, cấp bộ Đoàn trong CAND sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện bồi dưỡng cho chúng tôi nâng cao nhận thức về Đảng, bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, để chúng tôi ngày càng trưởng thành, sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Trung sỹ Phùng Thế Văn, chiến sỹ nghĩa vụ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ: Tôi rất vinh dự và tự hào khi được phục vụ trong lực lượng CAND. Bản thân tôi luôn cố gắng phấn đấu rất nhiều để được cống hiến nhiều hơn cho lý tưởng và sự nghiệp mình đã chọn. Chúng tôi cũng mong muốn rằng, trong nhiệm kỳ tới, các cấp ủy Đảng quan tâm, xem xét các cơ chế, chính sách phù hợp dành cho đối tượng là công dân phục vụ có thời hạn trong CAND, đặc biệt là quan tâm tới việc đào tạo nghề, định hướng, giới thiệu việc làm cho chiến sỹ nghĩa vụ sau khi xuất ngũ.

Mỗi cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên có những chia sẻ, những gửi gắm khác nhau, nhưng tất cả đều tựu chung niềm hy vọng, sự tin tưởng và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Hi vọng rằng, với những quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ, tuổi trẻ CAND sẽ tiếp tục viết thêm những trang sử hào hùng của lực lượng, chắp thêm sức mạnh cho đôi cánh khát vọng bay cao, vươn xa cùng tương lai đất nước, thắp sáng lên ngọn lửa vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân.



Xuân Trường
.
.