Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân I khai giảng năm học mới

Thứ Ba, 23/10/2012, 09:59
Ngày 22/10, Trường Trung cấp CSND I đã tưng bừng khai giảng năm học mới 2012 - 2013.Đến dự lễ khai giảng có đồng chí Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND cùng đại diện lãnh đạo một số Tổng cục, Vụ, Cục, Viện, các trường CAND và toàn thể cán bộ, công nhân viên, giáo viên và học viên của nhà trường.

Thiếu tướng, Nhà giáo nhân dân Ngô Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường Trung cấp CSND I phấn khởi cho biết, trong năm học vừa qua, nhà trường đã không ngừng phấn đấu vươn lên, đạt nhiều thành tích. Trong công tác đào tạo, trường đã tổ chức đào tạo theo đúng quy chế của Bộ GD&ĐT, hướng dẫn của Bộ Công an, đã công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cho hàng ngàn học viên các hệ và Trưởng Công an cấp xã cho Công an các đơn vị, địa phương.

Nhà trường đã tổ chức biên soạn, nghiệm thu 43 giáo trình, 5 tài liệu dạy học, tham gia góp ý 8 chuyên đề đào tạo Trưởng Công an xã, biên soạn 9 chương trình đào tạo và 94 chương trình chi tiết học phần của 4 ngành đào tạo.

Đồng thời, nhà trường đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng 13 bộ ngân hàng đề thi tự luận dùng cho hệ chính quy tập trung. Đã hoàn thiện đề án mở mã ngành đào tạo mới và được lãnh đạo Bộ Công an giao nhiệm vụ đào tạo chuyên ngành Trinh sát truy nã tội phạm, đây là chuyên ngành mới, lần đầu tiên được tổ chức đào tạo trong lực lượng CAND.

Với những thành tích đạt được, Trường Trung cấp CSND I đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2011 - 2012”.

Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an gặp gỡ, động viên các học viên cố gắng học tốt, rèn luyện tốt.

Thay mặt Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc của Trường Trung cấp CSND I.

Thứ trưởng Lê Quý Vương đã giao nhiệm vụ cho nhà trường trong năm học mới, cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Phải xác định được nhiệm vụ công tác của lực lượng CAND trong tình hình hiện nay, thấy rõ tính chất của lực lượng để xác định rõ mục tiêu, yêu cầu đào tạo, từ đó đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục đào tạo cho phù hợp. Khẩn trương xây dựng công bố chuẩn đầu ra trong học kỳ I.

Chú ý tổ chức và tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên, học viên tiếp cận với thực tế, kết hợp học với thực hành, ứng dụng khoa học kỹ thuật, rèn luyện kỹ năng, để sau khi tốt nghiệp các học viên được trang bị những kiến thức tương đối toàn diện, đáp ứng yêu cầu công tác của lực lượng.

Đồng chí Thứ trưởng còn đề nghị nhà trường phải từng bước xây dựng đội ngũ giáo viên có đủ trình độ theo chức danh, có chuyên môn giỏi ở từng chuyên ngành và môn học, vừa làm nòng cốt giảng dạy ở trường, vừa tham gia nghiên cứu tổng kết thực tiễn và giải quyết các vấn đề về lý luận nghiệp vụ Công an…

Thu Phương
.
.