Trưởng Công an xã mở lớp dạy võ kết nối tình yêu thương

Thứ Hai, 20/07/2015, 08:49
Theo anh Lê Phước Hiếu, Trưởng Công an xã Gio An (Gio Linh, Quảng Trị), “bí quyết” để thực hiện tốt nhiệm vụ là cần phải bồi đắp, phát huy tình yêu thương trong mỗi con người trong cộng đồng, kết nối họ lại với nhau bằng chính cái tình yêu thương ấy, thì gia đình và xã hội sẽ luôn tràn ngập trong những tiếng cười hạnh phúc! Hơn 10 năm nay, anh đã chọn việc dạy võ của mình để truyền đạt cho mọi người, nhất là lớp trẻ, hiểu cái triết lý ấy để sống thiện, sống có ích cho xã hội…

Với đôi mắt lúc nào cũng ánh lên sự bản lĩnh, dày dặn về kinh nghiệm của cuộc sống, Hiếu cho biết, năm 2001, khi anh đang ôn thi đại học, thì các bác, các chú ở UBND xã động viên tham gia vào lực lượng Công an xã, do biết anh rất năng nổ trong các hoạt động đoàn thể ở trường học và địa phương; nữa là anh rất giỏi võ. Mặc dù ba mẹ không tác động, nhưng anh thấu hiểu, họ muốn có đứa con làm việc gần nhà để gia đình đỡ phần vắng vẻ, vì các anh, chị, em của Hiếu đều đã đi làm, đi học ở xa. Thế là anh đồng ý. 

Đến năm 2002, anh được giao nhiệm vụ Phó trưởng Công an xã Gio An. Sau 3 năm làm việc hăng say, anh rút được nhiều kinh nghiệm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm; đảm bảo ANTT địa phương.

Anh Hiếu và các học trò.

Thông qua việc dạy võ của mình, anh còn có những đóng góp đáng kể vào việc nâng cao trình độ nhận thức pháp luật, nhận thức xã hội cho thanh, thiếu niên và bà con trong xã. Anh kể, năm 2005, anh xin nghỉ làm huấn luyện viên võ thuật karatedo ở Trung tâm dạy võ thị trấn Gio Linh, mở lớp dạy võ miễn phí cho thanh, thiếu niên ở xã. Lớp võ được mở ra ngay tại sân UBND xã và đến nay, qua hơn 10 năm, anh đã dạy cho hàng nghìn em, từ võ thuật sơ cấp cho tới cấp nhất đẳng huyền đai. 

Anh tâm sự: “Đối với tôi cái thành công lớn nhất là không chỉ giúp các em rèn luyện sức khỏe, phòng thủ và đánh trả đối phương khi bị tấn công vô cớ, bị cướp bóc và các tai nạn khác, mà điều cốt yếu là truyền đạt cho các em một tinh thần thượng võ, biết quý trọng, yêu thương tất cả mọi người; biết tôn trọng, đề cao cái đẹp, cái triết lý để sống thiện, sống có ích cho xã hội...”.

Với những thành tích xuất sắc đạt được và những đóng góp đáng kể cho quê nhà, sau đó anh được bầu giữ chức vụ Trưởng Công an xã Gio An cho đến nay. Tháng 7/2015, anh vinh dự được Công an tỉnh Quảng Trị giới thiệu, đề nghị tham gia giao lưu Công an giỏi trong đấu tranh phòng, chống tội phạm do Công an tỉnh tổ chức.

Phan Thanh Bình
.
.