Trưởng Công an xã bị côn đồ đâm trọng thương

Thứ Tư, 16/11/2011, 16:42
Đến chiều 15/11, sau khi được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Kon Tum kịp thời cứu chữa, Trưởng Công an xã Sa Nhơn, huyện Sa Thầy, Kon Tum, anh Đào Quang Thủy (26 tuổi), đã dần bình phục.

Anh Đòa Quang Thủy đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Theo lời anh Thủy kể: Đêm 14/11, tại xã Sa Nhơn có đoàn ca nhạc đến biểu diễn, lực lượng Công an xã làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT. Khoảng 22h đêm, chương trình biểu diễn kết thúc, anh Thủy cùng 3 đồng đội là các anh Mạnh, Phát, Khuê trên đường về nhà, khi đi được chừng 100m thì phát hiện tại quán tạp hóa Võ Luân xảy ra xô xát.

Các anh đến tìm hiểu, được biết có 4 thanh niên đi chơi về ghé quán yêu cầu đổ xăng nhưng chủ quán bảo đã khuya nên không mở cửa, thế là nhóm thanh trên liền đập phá cửa hàng.

Trước hành vi côn đồ của các thanh niên, anh Thủy và các Công an xã Sa Nhơn vào can thiệp, song một thanh niên trong nhóm quậy phá đã xông vào đánh anh Thủy, tiếp đó một thanh niên thứ hai dùng dao đâm một nhát vào dưới bả vai trái anh, máu tuôn xối xả, khiến anh ngã quỵ xuống bất tỉnh. May có đồng đội kịp thời đưa đến Bệnh viện huyện Sa Thầy tạm sơ cứu và trong đêm chuyển thẳng lên Bệnh viện Đa khoa Kon Tum cấp cứu nên anh Thủy mới giữ được mạng sống.

Thông tin từ Khoa ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa Kon Tum, cho biết: Anh Thủy nhập viện lúc 0h ngày 15/11 trong tình trạng khó thở nhiều. Kết quả chuẩn khám cho thấy bệnh nhân bị vết dao đâm sâu dẫn đến tràn máu, tràn khí màn phổi trái. Bệnh viện đã tiến hành cấp cứu khẩn, đồng thời tổ chức mổ dẫn lưu màng phổi. Sau khi mổ sức khỏe của anh Thủy đã dần hồi phục… Hiện Công an huyện Sa Thầy và Công an tỉnh Kon Tum đang tiến hành điều tra truy bắt các đối tượng quậy phá gây mất ANTT, gây thương tích đối với anh Thủy trong khi thi hành công vụ

N.H.Khôi
.
.