Trung tâm Phát thanh - Truyền hình - Điện ảnh CAND triển khai công tác năm 2014

Thứ Sáu, 10/01/2014, 10:03
Năm 2013, với những chương trình phản ánh sâu sắc cuộc sống, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình - Điện ảnh (PT-TH-ĐA) CAND tiếp tục khẳng định uy tín với khán, thính giả và góp phần nâng cao vị thế của lực lượng CAND, thực sự là cầu nối giữa Công an với nhân dân. Đó là đánh giá của Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Kênh truyền hình CAND (ANTV), tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013 của Trung tâm PT-TH-ĐA ngày 9/1.

Theo Thiếu tướng Phạm Quốc Chinh, Giám đốc Trung tâm PT-TH-ĐA CAND, PT-TH-ĐA CAND đã nỗ lực, phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Kênh ANTV đã duy trì thời lượng và chất lượng phát sóng 24/24 với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, bám sát đời sống, phản ánh các sự kiện chính trị, văn hoá lớn của đất nước. Các bản tin thời sự hàng ngày phản ánh kịp thời những vấn đề “nóng”, góp phần định hướng dư luận. ANTV cũng thông tin kịp thời các sự kiện thời sự quốc tế và phân tích, bình luận các vấn đề nổi bật.

Các chương trình chuyên biệt của ANTV có nội dung đa dạng, chất lượng tốt, tạo hiệu ứng tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; giải quyết các vụ khiếu kiện ở cơ sở; giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân; tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ để lấy nhân tố tích cực đẩy lùi tiêu cực; khắc họa hình ảnh cao đẹp của người chiến sỹ Công an trên mặt trận giữ gìn ANTT, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Đặc biệt, qua theo dõi bản tin thông tin đối tượng truy nã hàng ngày trên ANTV, người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin giá trị, góp phần giúp lực lượng Công an truy bắt được 222 đối tượng truy nã, góp phần củng cố lòng tin yêu của nhân dân đối với lực lượng CAND nói chung và Truyền hình CAND nói riêng.

Các chương trình phát thanh CAND đã thông tin, tuyên truyền kịp thời về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, tình hình ANTT của đất nước theo đúng tiêu chí, định hướng tuyên truyền. Năm 2013, Phát thanh CAND đã có 2 chương trình thời sự thông tấn, 5 chuyên mục phát mới trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), phản ánh đậm nét công tác đảm bảo ANTT tại Công an các đơn vị, địa phương, các lực lượng Công an trên toàn quốc; nêu gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, gương các chiến sỹ Công an hết mình vì nhân dân phục vụ; cảnh báo các thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm vv…

Năm 2013 cũng là năm Điện ảnh CAND phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sản xuất phim truyện có chất lượng “Ma rừng”, hoàn thiện kịch bản 42 tập phim truyện “Chạy án 3” và 15 tập phim truyện “Điệp vụ AQN”. Bên cạnh đó, Điện ảnh CAND còn sản xuất, phát sóng 80 chương trình chuyên biệt của ANTV và 12 phim tài liệu, được khán giả đánh giá cao.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước ghi nhận những nỗ lực của tập thể Trung tâm PT-TH-ĐA CAND trong việc khắc phục khó khăn, đoàn kết nhất trí, yêu nghề, có trách nhiệm, để làm ra những chương trình chất lượng, phục vụ nhân dân, nâng cao uy tín cho lực lượng Công an. Các chương trình của ANTV đã ngày càng chuyên nghiệp hơn dù chỉ mới 2 năm phát sóng. Đây là tiền đề để năm 2014, Truyền hình CAND sẽ ra mắt Kênh ANTV 3, dĩ nhiên, với yêu cầu ngày càng cao về chất lượng.

Ngày 8/1 Truyền hình CAND chính thức ra mắt trang thông tin điện tử tổng hợp tại địa chỉ: www.antv.gov.vn. Dự lễ khai trương, có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Truyền hình CAND (ANTV)…

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu chỉ đạo: Website ANTV phải thông tin kịp thời, chính xác, đúng đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, cũng như cần bảo đảm yếu tố hấp dẫn cả về nội dung và hình thức để thu hút người đọc. Hy vọng, website ANTV ngày càng hấp dẫn, hiệu quả để có lượng người truy cập đông đảo, để từ đó khán giả nước ngoài, người Việt Nam công tác, học tập và sinh sống ở nước ngoài tiếp nhận và khai thác thông tin của chúng ta ngày càng tốt hơn. Website cần thực hiện nhiệm vụ đưa thông tin chủ yếu về hoạt động của lực lượng CAND, qua đó khích lệ, động viên CBCS và giúp các cấp, ngành, nhân dân thêm hiểu và đồng thuận, hỗ trợ lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. (Dạ Miên)

Thanh Hằng - Anh Hiếu
.
.