Trung tá Võ Minh Sơn - Người cán bộ Công an liêm khiết

Thứ Tư, 01/02/2012, 14:57
Trong năm 2011, toàn lực lượng Công an tỉnh Đồng Tháp có hơn 100 lượt cán bộ, chiến sỹ liêm khiết, kiên quyết không nhận hối lộ. Trong số đó, đặc biệt là Trung tá Võ Minh Sơn - Giám định viên tư pháp, Phó Đội khám nghiệm hiện trường kỹ thuật phòng chống tội phạm - Phòng Kỹ thuật hình sự , Công an tỉnh Đồng Tháp đã kiên quyết từ chối 10 triệu đồng của chủ phương tiện đưa hối lộ để bỏ qua lỗi vi phạm khi đang tiến hành khám nghiệm, giám định phương tiện.

Được sự phân công của lãnh đạo đơn vị, trong quá trình khám nghiệm 4 xe môtô 3 bánh, loại xe do Trung Quốc sản xuất, đồng chí Võ Minh Sơn phát hiện có 2 xe môtô đã bị thay đổi số khung, số máy (xóa số nguyên thủy đục lại số mới). Lúc này, chủ phương tiện đã nhét vào túi Trung tá Sơn gần 5 triệu đồng để mong bỏ qua kết quả giám định. Tuy nhiên, với chức trách của mình, đồng chí Sơn đã trả lại số tiền nói trên, nhắc nhở chủ phương tiện cần thượng tôn pháp luật.

Sau khi khám nghiệm xong 4 phương tiện vi phạm, đồng chí Sơn phát hiện trong túi đựng dụng cụ khám nghiệm có một cọc tiền mệnh giá 50.000 đồng và 100.000 đồng (trị giá 10 triệu đồng). Ngay lập tức, đồng chí Sơn đã gọi chủ phương tiện lên cảnh cáo chủ phương tiện từ bỏ ý định hối lộ nếu không sẽ báo cáo lãnh đạo lập biên bản, tịch thu tang vật để xử lý. Trước thái độ cứng rắn của người giám định viên liêm khiết, chủ phương tiện đã từ bỏ hành vi đưa hối lộ và chấp hành đúng các quy định của pháp luật.

Biên chế vào lực lượng từ năm 1994, hoàn cảnh gia đình Trung tá Võ Minh Sơn còn gặp nhiều khó khăn, phải thuê trọ tại phường 3, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp. Gần 19 năm công tác, đồng chí Sơn vẫn giữ vững đức tính liêm khiết cao đẹp của người cán bộ, chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Tiếp xúc với chúng tôi, Trung tá Sơn bộc bạch: “Khi phát hiện trong túi đựng dụng cụ khám nghiệm có số tiền lớn, tôi đã đoán ngay là do chủ phương tiện nhét vào để bỏ qua lỗi vi phạm. Tuy nhiên, với chức trách của mình, tôi đã gọi chủ phương tiện lên nhắc nhở và giải thích rõ về hành vi vi phạm của chủ phương tiện để từ bỏ ý định đưa hối lộ. Khi từ chối số tiền đó, tôi thấy lòng mình rất nhẹ nhõm, thanh thản”

V.Vĩnh – L.Hiếu
.
.