Trốn bằng cửa hậu vẫn không thoát

Thứ Bảy, 25/02/2012, 19:29
Đại úy Đỗ Minh Dương và Thượng sĩ Nguyễn Văn Lừng ập vào từ phía trước để đánh động, Huỳnh Thị Gái vội vã kéo cầu dao để cắt nguồn điện thắp sáng trong nhà, tạo điều kiện cho người tình nhanh chân tẩu thoát ra phía sau. Thế nhưng hắn không thể ngờ được rằng Trung úy Nguyễn Xuân Hoàng và Thượng sĩ Huỳnh Duy Hải "đón đầu" ở cửa hậu.

Từng bị phạt tù 18 tháng về tội trộm cắp tài sản chưa xóa án tích, thế nhưng sau khi rời trại giam trở về nhà, Nguyễn Ngọc Bích (34 tuổi, trú ở thôn Nho Lâm, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) không muốn tìm về nẻo thiện, mà vẫn tiếp tục mưu sinh bằng chiêu… trộm cắp.

Chỉ hơn một tháng, Nguyễn Ngọc Bích cùng đồng bọn gây ra 13 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Tuy Hòa. Và sau một tuần tập trung các biện pháp nghiệp vụ điều tra trinh sát, nhóm "đá xế" này đã bị xóa sổ, ba đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam, trong khi kẻ cầm đầu đã "lặn" biệt dạng, nên Công an TP Tuy Hòa ra quyết định truy nã trên toàn quốc và xác định đây là đối tượng nguy hiểm.

Quyết định truy nã Nguyễn Ngọc Bích.

Được giao nhiệm vụ truy bắt Nguyễn Ngọc Bích trong thời gian sớm nhất, những ngày đầu năm nay, Đại úy Đỗ Minh Dương cùng hai đồng sự ở Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Phú Yên cẩn trọng rà soát các mối quan hệ của đối tượng và đã cất công xác minh tại nhiều địa chỉ nghi vấn có khả năng Bích đang lẩn trốn ở Đắk Lắk, Gia Lai, Bình Định.

Ít nhất hai lần trinh sát tiếp cận mục tiêu, thì đối tượng cần truy bắt cũng vừa rời khỏi nơi đó vài giờ. Mãi đến những ngày đầu tháng 2/2012, bằng các biện pháp nghiệp vụ truy xét, Đại úy Dương nắm được nguồn tin Bích đang cặp bồ với một cô gái tên Sương, nhưng khi xác minh mới biết tên thật người này là Huỳnh Thị Gái, 30 tuổi, trú ở xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa, nhưng đã vào Khánh Hòa làm nghề tiếp thị cho một hãng bia và đang tạm trú ở khóm Cù Lao Thượng, phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang.

Theo đó, một mũi trinh sát vào Nha Trang tiếp cận địa chỉ nêu trên. Thế nhưng một lần nữa các trinh sát đã chậm một bước, vì trước đó một ngày, đôi nhân tình này đã trả phòng trọ chuyển đi đâu không rõ.

Không bỏ cuộc, các trinh sát cải trang dò hỏi một số người hành nghề xe ôm, taxi ở gần khu vực này và nắm được nguồn tin cô Gái cùng người tình đã về quê. Lập tức một số địa chỉ có mối quan hệ thân thiết với Bích và Gái đều nằm trong tầm giám sát của các trinh sát ở Phòng PC52 Công an Phú Yên. Qua đó phát hiện Nguyễn Ngọc Bích xuất hiện tại nhà người anh trai của người tình là Huỳnh Văn Hải (37 tuổi, ở thôn Phú Lạc, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên).

Theo phương án đã vạch, hơn 19h ngày 16/2/2012, Đại úy Đỗ Minh Dương và Thượng sĩ Nguyễn Văn Lừng ập vào từ phía trước để đánh động, Huỳnh Thị Gái vội vã kéo cầu dao để cắt nguồn điện thắp sáng trong nhà, tạo điều kiện cho người tình nhanh chân tẩu thoát ra phía sau. Thế nhưng hắn không thể ngờ được rằng Trung úy Nguyễn Xuân Hoàng và Thượng sĩ Huỳnh Duy Hải "đón đầu" ở cửa hậu. Bằng một động tác võ thuật nhanh gọn, hai trinh sát đã "hạ gục" Nguyễn Ngọc Bích, buộc hắn phải đưa tay vào còng.

Thượng tá Trương Công Tú - Trưởng phòng PC52 Công an tỉnh Phú Yên cho biết: "Đây là đối tượng có lệnh truy nã thứ 15 đã bị các trinh sát đơn vị này truy bắt, vận động đầu thú trong vòng 46 ngày đầu năm 2012. Trong đó có 5 đối tượng từ các tỉnh khác bị sa lưới khi đến Phú Yên lẩn trốn"

Hữu Toàn
.
.