Triệt xóa một đường dây mua bán ma túy “đá”

Thứ Bảy, 08/03/2014, 09:33
Từng có thời gian lang bạt ở nước ngoài, đến khi hồi hương, một phụ nữ trẻ phải tìm đường cai nghiện ma túy, nhưng kết cục lại sa lưới pháp luật về tội mua bán trái phép chất ma túy trong một đường dây cung cấp “hàng đá” từ TP Hồ Chí Minh ra Khánh Hòa.

Người phụ nữ đó là Phan Thị Diệu Huyền, 44 tuổi, đăng ký nhân khẩu ở 113 Lô Y - Chung cư Ngô Gia Tự, phường 2, quận 10, nhưng tạm trú ở 87/36H Trần Phú, phường 4, quận 5, TP Hồ Chí Minh. Vụ án đã được cơ quan CSĐT Công an Khánh Hòa kết luận điều tra vào đầu tháng 3/2014 và đề nghị truy tố 4 bị can.

Cuối tháng 8/2012, Huyền mưu tính mua bán ma túy để kiếm tiền và có hàng để sử dụng. Đối tượng đầu tiên Huyền kết nối là gã thanh niên Quách Thoại Hoa, 36 tuổi, trú ở 178 Đồng Nai, phường Phước Hải, TP Nha Trang. Sau khi Hoa liên lạc với Huyền qua điện thoại, rồi chuyển tiền vào tài khoản cá nhân tại Chi nhánh Vietcombank TP Hồ Chí Minh, Huyền cất giấu “hàng đá” trong những gói hàng đã được ngụy trang bằng đĩa VCD, gửi theo xe khách chất lượng cao trên tuyến TP Hồ Chí Minh - Nha Trang để Hoa tiếp nhận ở điểm đến.

Một thời gian sau đó, Huyền mở rộng “chân rết” tiêu thụ “hàng đá” với Nguyễn Xuân Diệu, 42 tuổi, trú ở 42 Bửu Đóa, phường Phước Long và Phạm Duy Thanh, 30 tuổi, trú ở 07 Yết Kiêu, phường Vạn Thắng, TP Nha Trang cùng 5 đối tượng khác.

Các đối tượng trong đường dây ma túy bị bắt giữ.

Dù trẻ tuổi, nhưng Thanh tinh quái đến mức không tự mình chuyển tiền cho Huyền mà nhờ người bạn gái là Đỗ Nguyễn Nhật Ngân, 30 tuổi, trú ở 16 Mai An Tiêm, phương Vĩnh Phước, TP Nha Trang gửi qua dịch vụ Internet Banking của một Chi nhánh Ngân hàng tại Khánh Hòa, đồng thời mượn tên và điện thoại người nhận “hàng đá” là Thái Nguyễn Hoàng ở hẻm 48 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phước Hòa.

Từ nguồn tin của người dân, một mũi trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Khánh Hòa vào cuộc, bí mật truy bám, xác minh mối quan hệ sinh hoạt của các nghi can, kết hợp mai phục tại điểm đến ở một số doanh nghiệp vận tải hành khách tại TP Nha Trang. Đến sáng 22/4/2013, Nguyễn Xuân Diệu tìm đến văn phòng giao dịch xe khách chất lượng cao thương hiệu Trà Lan Viên ở số 10 Đinh Tiên Hoàng, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang để nhận gói hàng do Phan Thị Diệu Huyền gửi từ TP Hồ Chí Minh, ghi tên người nhận là Hoàng - ĐT 09241….

Để che giấu tung tích của mình, Diệu mang giấy phép lái xe của Phạm Văn Dũng, trú ở phường Vạn Thắng, TP Nha Trang để xuất trình khi nhận hàng, nên nhân viên doanh nghiệp vận tải Trà Lan Viên từ chối. Cùng lúc đó, các trinh sát Phòng PC47 Công an Khánh Hòa bất ngờ ập đến khống chế. Khi Diệu thừa nhận mình là người đến nhận gói hàng do Huyền gửi, các trinh sát lập biên bản kiểm tra và phát hiện ngoài 17 đĩa VCD ngụy trang còn có 4 bịch nilon chứa 2,826 gam Methamphetamine vốn là một loại ma túy “đá”. Cùng với việc ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Xuân Diệu, các trinh sát còn thu giữ tang vật ma túy cùng 2 ĐTDĐ và 13 triệu đồng của đối tượng này.

Sau một thời gian điều tra mở rộng, Phòng PC47 Công an Khánh Hòa lần lượt truy bắt Phan Thị Diệu Huyền, Quách Thoại Hoa, Phạm Duy Thanh, thu giữ 4 ĐTDĐ, 10,5 triệu đồng cùng hàng chục phương tiện cân kiểm, chia tách ma túy, công cụ sử dụng “hàng đá”…

Các điều tra viên phát hiện có 7 đối tượng mua “hàng đá” đã thực hiện 57 cuộc giao dịch chuyển trả hơn 260 triệu đồng và chuyển trả theo xe khách 20 lần với số tiền 102,4 triệu đồng. Với những chứng cứ tài liệu thu thập được, Phan Thị Diệu Huyền, Nguyễn Xuân Diệu, Quách Thoại Hoa biết không thể né tránh, nên đã khai nhận nhiều lần mua bán, tàng trữ “hàng đá”. Riêng Phạm Duy Thanh luôn mồm chối tội, nhưng không lý giải được tội trạng trước những chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Phạm Duy Thanh đã được cơ quan điều tra xác minh, làm rõ. Theo đó, ngoài “nữ quái” Diệu Huyền còn có Quách Thoại Hoa bị đề nghị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy, Nguyễn Xuân Diệu, Phạm Duy Thanh bị đề nghị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sắp tới kẻ cầm đầu đường dây mua bán “hàng đá” từ TP Hồ Chí Minh ra Nha Trang cùng đồng bọn sẽ phải hầu tòa và trả giá đắt trước pháp luật

Phan Thế Hữu Toàn
.
.