Triệt phá “trang trại” cờ bạc trước Tết Nhâm Thìn

Thứ Sáu, 27/01/2012, 14:16
Trang trại nằm giữa đồng trống, không có nhà dân cũng không có cây cối nên việc mai phục của anh em gặp nhiều khó khăn. Nhiều người phải nằm dưới bờ ruộng trong cái rét cắt da và sự mệt mỏi của 2 đêm không ngủ. Trong lúc mai phục, có trinh sát bị chuột đồng, ếch, nhái bò qua người cũng không dám cựa quậy.

Những ngày Tết Nguyên đán, TP Thanh Hóa khá bình yên, đặc biệt nhân dân rất phấn khởi vì lực lượng Công an đã triệt phá được đường dây cờ bạc nhức nhối trên địa bàn tại trang trại của gia đình Nguyễn Văn Tuấn (tức Tuấn “lơ”), ở xã Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Lực lượng Công an dẫn giải các con bạc.

Tuấn “lơ” là đối tượng côn đồ cộm cán ở TP Thanh Hóa, có nhiều tiền án, tiền sự. Ra tù, Tuấn mua hẳn 1 trang trại giữa cánh đồng và một ngôi nhà trong ngõ ngoắt ngoéo gần khu vực âu thuyền để tổ chức cờ bạc. Ngoài hai nơi trên, tại nhà Tuấn và một số gia đình người nhà của Tuấn cũng là nơi Tuấn cho các con bạc sát phạt.

Để tránh sự “tai mắt” của những người hàng xóm, ở gần những nơi Tuấn lập “sới”, hắn thường mua chuộc bằng cách cho họ ít tiền lấy lòng. Những ai không muốn lấy tiền hoặc có biểu hiện không vừa ý, lập tức Tuấn cho người đến đe dọa, nhẹ thì xô đổ bàn ghế, nặng thì ít bịch chất bẩn vứt vào nhà. Vì thế nên không ai dám hé răng. Còn việc đối phó với cơ quan Công an thì Tuấn cực kỳ có kinh nghiệm. Đàn em dưới trướng của hắn vài chục đứa, ngoài sẵn sàng đâm thuê, chém mướn còn làm “xe ôm”, “bán nước chè” ở cổng cơ quan Công an và các ngã ba, ngã tư. Mỗi khi thấy các cán bộ Công an ra khỏi cổng đông người, lập tức báo cho Tuấn giải tán.

Để tránh bị lộ địa điểm, hằng ngày, Tuấn hẹn con bạc đến một nơi cố định, sau đó mới cho xe ôm đón từng người đưa vào. Đặc biệt, “sới” của Tuấn có quy định khá nghiêm ngặt về thành phần tham gia. Theo đó, chúng chỉ cho người quen vào “sới”, ai lạ mà dám lảng vảng đến nơi, nhẹ thì chúng đuổi đi, nặng thì đánh tơi tả. Thêm vào đó, ở mỗi địa điểm đánh bạc, Tuấn chỉ tổ chức vài ba ngày rồi lại chuyển sang nơi mới, không để Công an có điều kiện trinh sát, đấu tranh. Chính vì vậy, đã hàng chục lần, các cán bộ Công an TP Thanh Hóa triển khai triệt phá ổ nhóm cờ bạc của Tuấn đều bị thất bại.

Trước sự nhức nhối của ổ cờ bạc trên, Trưởng Công an TP Thanh Hóa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự bằng mọi cách triệt phá, bắt giữ quả tang các đối tượng đang sát phạt. Để làm được điều này, suốt nhiều tháng, các cán bộ được giao nhiệm vụ phải “nếm mật nằm gai” tại hiện trường. Các anh phải hóa trang trong nhiều vai diễn để áp sát được tụ điểm đánh bạc, vẽ sơ đồ chi tiết, đồng thời lên danh sách các chốt gác, đối tượng gác để đấu tranh. Khi có đủ tài liệu, Công an TP Thanh Hóa bắt đầu triển khai đấu tranh. Phải nói rằng, để triệt phá được ổ bạc trên, ngoài sự công phu, nhiệt tình còn phải kể đến “khổ nhục kế” của các cán bộ, chiến sĩ Công an TP Thanh Hóa. Phát hiện sới bạc của Tuấn sẽ sát phạt ở khu vực âu thuyền (đây là khu vực cửa sông, giáp ranh giữa xã Đông Hương và phường Nam Ngạn) nên Công an TP Thanh Hóa đã tổ chức lực lượng đấu tranh. Để đảm bảo bí mật, việc tập kết lực lượng cũng phải được tính toán cực kỳ kỹ lưỡng.

Theo đó, gần nửa đêm, khi mọi người đã đi ngủ, các trinh sát được lệnh đi từ nhà đến một địa điểm thuộc phường Hàm Rồng (cách vị trí đánh bạc khoảng 2km). Đúng 12h đêm, cũng là thời điểm các con bạc bắt đầu sát phạt, các trinh sát bắt đầu lần lượt từng đôi một vào vị trí ém quân ở một ngôi nhà dân tốt bụng cạnh khu vực đánh bạc. Tuy nhiên, “sới” đã chuyển sang địa điểm khác. Mặc dù chưa phá được ổ cờ bạc này nhưng mọi hành động của hắn vẫn nằm trong tầm kiểm soát, bởi các trinh sát biết, sau khi chuyển địa điểm khỏi khu vực âu thuyền, Tuấn sẽ cho “đánh” ở trang trại của hắn tại khu vực gần đường tránh TP Thanh Hóa nên Ban chuyên án đã quyết định “ém” quân tại chỗ, quyết tâm đập tan đường dây cờ bạc này.

Ngôi nhà các trinh sát “tạm trú” là một nhà dân khá chật chội, ngoài phòng ngủ của gia chủ chỉ còn 2 phòng trống, mỗi phòng ngót nghét chục mét vuông, toàn bộ công trình vệ sinh được thiết kế bên ngoài. Để đảm bảo bí mật, các trinh sát đã khóa kín cửa ngoài, toàn bộ anh em hơn 2 chục người cộng với chục chiếc xe máy để kin kít vào nhau nên dù cố thu chân tay đến mấy cũng chỉ đủ chỗ ngồi vắt vẻo trên yên xe. Trưa hôm sau, biết anh em bị đói, một tổ công tác phải hóa trang để “tiếp tế” nước, lương khô. Tuy nhiên, có “đầu vào” nhưng không có “đầu ra” nên không ai dám ăn nhiều. Cả ngày hôm đó và hôm sau, cả tổ công tác hơn 2 chục con người chịu “khổ nhục kế”, không ai nghĩ đến bản thân mình.

Gần 5h sáng, khi thành phố vẫn còn chìm trong giấc ngủ thì từng cặp trinh sát dắt xe máy lặng lẽ về điểm tập kết. Sau đó, trong vai những người lao động phổ thông, các trinh sát bí mật áp sát trang trại của Tuấn ở thôn Tân Hà, Đông Hương. Trang trại nằm giữa đồng trống, không có nhà dân cũng không có cây cối nên việc mai phục của anh em gặp nhiều khó khăn. Nhiều người phải nằm dưới bờ ruộng trong cái rét cắt da và sự mệt mỏi của 2 đêm không ngủ. Trong lúc mai phục, có trinh sát bị chuột đồng, ếch, nhái bò qua người cũng không dám cựa quậy.

Đúng lịch, 12h trưa, sới bạc bắt đầu xôm tụ, các con bạc từ khắp nơi có mặt đầy đủ, nộp tiền hồ rồi sát phạt nhau. 30 phút sau, đúng lúc các con bạc đang vào kỳ “khát nước”, tín hiệu từ Ban chuyên án phát đi, đồng loạt các trinh sát ập vào chốt chặn toàn bộ đường thoát của các con bạc. Từ trên đường tránh, 2 xe ôtô chở đầy Cảnh sát cơ động cũng bất ngờ xuất hiện khiến con bạc không kịp trở tay. Lập tức, chúng tháo chạy tán loạn ra cánh đồng nhưng cũng không thoát. 35 đối tượng (gồm 18 nam, 17 nữ) cùng hơn 100 triệu đồng tang vật đã bị lực lượng Công an đưa về trụ sở để làm rõ.

Bước đầu, lực lượng chức năng làm rõ, Nguyễn Văn Hanh - một đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự đứng ra thu tiền và xóc cái. Việc Công an TP Thanh Hóa triệt phá được sới bạc trên được nhân dân đồng tình ủng hộ, khen ngợi và tin tưởng

Phương Thủy
.
.