Họp mặt cộng tác viên phía Nam báo Công an nhân dân năm 2013:

Tri ân những người bạn cùng làm nên thương hiệu các ấn phẩm Báo CAND

Thứ Sáu, 17/01/2014, 08:11
Ngày 16/1, hơn 300 cộng tác viên Báo CAND phía Nam đã cùng hội tụ về nhà khách Phương Nam, tại TP HCM tham dự buổi gặp gỡ cuối năm do Báo CAND tổ chức. Tại buổi họp mặt, những người làm Báo CAND vui mừng được đón tiếp Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Truyền hình CAND (ANTV); Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Bộ Công an; đồng chí Đào Văn Lừng, Vụ trưởng cơ quan đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương tại phía Nam...
>> Cuộc hội tụ đầm ấm và thân thiết

Đến tham dự buổi gặp mặt còn có đông đảo các đồng chí lãnh đạo, cán bộ đang công tác tại các Tổng cục, Vụ, Cục, Trường thuộc Bộ Công an và các địa phương; lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan văn học nghệ thuật, văn nghệ sĩ, cơ quan báo chí và các cộng tác viên trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác ở phía Nam.

Đã thành thông lệ nhiều năm trở lại đây, đúng dịp chuẩn bị đón Tết đến, xuân về, những người làm báo CAND lại tổ chức một buổi gặp gỡ thân tình với các cộng tác viên Báo CAND và các ấn phẩm khác của Báo tại phía Nam để tri ân các lãnh đạo, các cộng tác viên đã đồng hành cùng các hoạt động của Báo.

Chủ trì buổi gặp mặt cuối năm 2013, Đại tá Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND thay mặt toàn bộ tập thể cán bộ công nhân viên Báo CAND đã tóm tắt đôi nét về hoạt động của báo trong năm 2013. Đồng chí khẳng định: Năm 2013 là một năm khó khăn với nền kinh tế nói chung và báo chí nói riêng nhưng Báo CAND đã có nhiều cố gắng và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh việc tổ chức thực hiện đúng định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo TW, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Công an, phản ánh kịp thời những chỉ đạo, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, báo còn có nhiều bài viết đấu tranh sắc bén với những luận điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch cũng như cái nhìn lệch lạc về Đảng, về chế độ XHCN... Báo CAND cũng thường xuyên tuyên truyền phản ánh đậm nét về những chiến công của lực lượng CAND trên mặt trận phòng chống tội phạm và xây dựng lực lượng, hậu cần CAND, những vấn đề nóng về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự, quốc tế mà bạn đọc và nhân dân quan tâm. Những vấn đề nóng, nổi bật được phản ánh kịp thời trên Báo CAND điện tử. 

Bên cạnh công tác chuyên môn, Báo CAND đã có nhiều hoạt động từ thiện. Tính đến cuối năm 2013, Báo đã vận động được 6,5 tỷ đồng để giúp đỡ đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, nhân dân các vùng bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra cũng như những tập thể, cá nhân cán bộ chiến sĩ Công an và nhân dân hy sinh hoặc bị thương trong đấu tranh chống tội phạm. Hoạt động này đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về lực lượng Công an trong lòng nhân dân...

Cùng nhìn lại chặng đường một năm hoạt động đã qua của Báo CAND, hầu hết các đại biểu đều bày tỏ vui mừng và chia vui với những thành quả đã đạt được năm 2013. Nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và thân quen cũng tiếp tục đến chia vui bằng âm nhạc, lời ca, tiếng hát của mình: nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, Nghệ sĩ Ưu tú Hồng Vân, Quỳnh Liên, nhạc sĩ Thế Hiển, nhóm Ánh Dương... Không khí buổi gặp mặt được khuấy động bởi bài hát “5 anh em trên một chiếc xe tăng” do Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, nhạc sĩ Thế Hiển, Đại tá Phạm Văn Miên, Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Đại tá Trần Kim Thẩm thể hiện...

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Truyền hình CAND; Đại tá Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND; Ban biên tập Báo CAND và các đại biểu.

Cũng tại buổi lễ, nhiều cộng tác viên lâu năm của Báo xúc động cho biết, bản thân đã dõi theo từng trang báo Công an nhân dân hàng chục năm qua nên rất mừng khi báo vẫn liên tục phát triển, vừa đáp ứng công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, bám sâu sát, tuyên truyền kịp thời về hoạt động trong ngành, góp phần giáo dục cơ sở, vừa đáp ứng nhu cầu thông tin về an ninh trật tự đến người dân... Hầu hết các đại biểu đều thể hiện niềm tin tưởng rằng Báo CAND hàng ngày nói riêng và các ấn phẩm của Báo nói chung sẽ luôn luôn phát huy tinh thần xung kích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo yêu cầu đặc thù của công tác báo chí kết hợp với công tác Công an và mãi là người bạn tin cậy của độc giả khắp mọi miền đất nước.

Tiếp thu những ý kiến chia sẻ, đóng góp chân thành của các đại biểu khách mời, các cộng tác viên với các ấn phẩm, hoạt động của lực lượng làm báo trong Công an nhân dân, Đại tá Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND đã thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân viên Báo CAND gửi lời tri ân đến các đại biểu, những người đồng hành cùng Báo và mong rằng tất cả các cộng tác viên sẽ tiếp tục chung tay nâng cao chất lượng cho những trang báo CAND và các ấn phẩm của Báo để các ấn phẩm ngày càng hấp dẫn, phản ánh thông tin kịp thời, chính xác nhưng luôn đầy ắp sự tin cậy, nhân văn đến các độc giả, khán giả cho năm Giáp Ngọ 2014 cũng như các chặng đường phát triển sắp tới.

Đồng chí Đào Văn Lừng, Vụ trưởng cơ quan đại diện Ban Tuyên giáo TW phía Nam:

Năm 2013 là một năm rất khó khăn không chỉ với nền kinh tế đất nước mà còn đối với các cơ quan báo chí. Không ít tờ báo đã phải giảm số lượng phát hành, thậm chí thua lỗ, phải chuyển hướng nhưng báo CAND vẫn vững vàng về mọi mặt. Điều đó cho thấy chất lượng tin bài rất tốt và Báo có lượng độc giả rất trung thành, luôn đồng hành cùng với Báo trong năm khó khăn vừa qua.

Đặc biệt, có một điểm nổi bật nhất của Báo CAND trong năm qua là viết bài đấu tranh chống diễn biến hòa bình. Có ít nhất 69 bài viết về mảng đề tài này. Đây là những thông tin đã góp phần quan trọng trong phản ánh thông tin tin cậy, kịp thời đến với độc giả. Đặc biệt, dịp Tết Giáp Ngọ 2014 này, Báo CAND có đến 6 ấn phẩm báo Xuân. Đây là sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của Ban biên tập cũng như tập thể cán bộ công nhân viên, đặc biệt là phóng viên của Báo. Tôi tin rằng trong năm tới với tập thể có bản lĩnh, truyền thống đoàn kết sẵn có, báo CAND sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa. Sang năm mới, tôi xin chúc Báo CAND ngày càng hay, hấp dẫn và luôn là tờ báo đi đầu trong bảo vệ chế độ, nhân dân và Tổ quốc.

Đại tá Nguyễn Thế Sang, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ, Tổng cục XDLL-CAND:

Là một cán bộ trong lực lượng CAND, đối với tôi, Báo CAND là một nguồn thông tin để tiếp nhận và quán triệt những chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy CAND, liên hệ các quan điểm để phục vụ công tác của mình hàng ngày. Trong năm qua, tờ báo luôn duy trì được lượng bạn đọc ổn định, được đón nhận nhiệt tình vì có những trang báo phong phú về hình thức, nội dung bài viết xác đáng, là kênh quan trọng giúp cho người dân, cán bộ công chức có thêm thông tin chính xác, góp phần xây dựng, bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong năm qua, Báo đã đạt được nhiệm vụ đặt ra của Bộ Công an, tuyên truyền đúng chủ trương của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về bảo vệ an ninh quốc gia. Tuy nhiên, trong năm tới, chúng tôi mong rằng báo có nhiều bài viết hơn nữa về những việc làm hay, công tác tốt của các cán bộ chiến sĩ, của người dân trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc để khích lệ trong ngành cũng như phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Nghệ sĩ Ưu tú Quỳnh Liên:

Với Quỳnh Liên, Báo CAND và các ấn phẩm của Báo đã là người bạn đồng hành không thể thiếu bởi đây là kênh thông tin chính thống, luôn đưa chính xác, kịp thời và không có hiện tượng thổi phồng quá lên như nhiều tờ báo khác để nhằm mục đích câu khách. Quỳnh Liên cũng rất quan tâm và ủng hộ nhiều hoạt động khác của Báo, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền và tổ chức hoạt động xã hội từ thiện góp phần chăm lo cho người dân nghèo trên mọi miền đất nước. Quỳnh Liên chỉ có tấm lòng, lời ca tiếng hát nhưng rất thích và luôn mong muốn được đồng hành với những người làm Báo CAND nhiều hơn trong những năm sắp tới, đặc biệt là hoạt động xã hội từ thiện, góp phần là cầu nối thân thiện, gần gũi với mọi người dân hơn.

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Quang Thuận, Viện trưởng Viện Công nghệ viễn thông thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam:

Báo CAND là địa chỉ tin cậy của rất nhiều người, nhiều đối tượng, nhiều tầng lớp công chúng trên mọi miền đất nước. Với tôi, Báo CAND luôn đưa tin chuẩn xác, là kênh thông tin chính thống của Bộ Công an. Là một cộng tác viên nhiều năm nay của Báo CAND, tôi luôn mong muốn được cùng những người làm Báo CAND làm gì đó đóng góp cho tờ báo. Ngoài việc cố gắng thực hiện nhiều bài viết đăng tải trên báo thời gian qua về các đề tài khoa học, đời sống tâm linh cũng như công tác từ thiện... Hiện nay, tất cả các tờ báo đều rất cần sự đổi mới. Báo CAND là tờ báo có truyền thống trong lòng bạn đọc, nếu đổi mới được thêm thì rất tốt, tất nhiên là đổi mới dựa trên những nền tảng cũ vốn có...

N.H.
.
.