Trên 411.000 trường hợp vi phạm TTATGT đã được phát hiện, xử lý nghiêm

Thứ Ba, 22/12/2020, 17:43
“Trên 411.000 trường hợp vi phạm TTATGT đã được phát hiện, xử lý nghiêm” -Đó là thông tin được Phòng CSGT Công an Hà Nội thông tin tại Hội nghị triển khai công tác năm 2021 tổ chức ngày 22/12 tại Hà Nội.


Trong năm 2020,  Phòng CSGT Hà Nội đã tập trung tham mưu cho Công an TP Hà Nội các văn bản chỉ đạo lãnh đạo các cấp liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT, góp phần hiệu quả trong đảm bảo TTATGT trên địa bàn Thủ đô.

Cục trưởng Cục CSGT Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung  phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đơn vị đã xây dựng 246 phương án dẫn đoàn, xếp xe, bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các sự kiện chính trị, văn hóa, kinh tế, xã hội lớn của Thủ đô và của đất nước diễn ra trên địa bàn thành phố. Tổ chức dẫn 305 đoàn với 822 cuộc dẫn, hơn 1.600 lượt dẫn trong đó huy động hàng nghìn lượt phương tiện và CBCS thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó, Phòng CSGT Hà Nội đã thực hiện nghiêm các kế hoạch, phương án, chuyên đề có liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT, xử lý nghiêm vi phạm. Năm 2020,  hơn 411.000 trường hợp vi phạm TTATGT đã được đơn vị phát hiện, xử lý. Trong đó có nhiều vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận như lái xe vi phạm nồng độ cồn, vượt đèn đỏ, dừng đỗ sai quy định gây mất TTATGT.  Cụ thể, đã xử lý gần 6.000 vi phạm nồng độ cồn, hơn 4.000 vi phạm tốc độ,  gần 90.000 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy; hệ thống camera xử phạt cũng phát hiện xử lý hơn 6.000 trường hợp vi phạm...

Bày tỏ quyết tâm với những mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội khẳng định: Phòng CSGT Công an TP Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cao vai trò tham mưu cho Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo triển khai hiệu quả các biện pháp đảm bảo TTATGT trên địa bàn. Trong đó, một trong những mục tiêu mà Phòng CSGT Hà Nội đặt ra trong năm 2021 đó là giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên cả 3 tiêu chí từ 5% - 10% so với năm 2020; hạn chế đến mức thấp nhất TNGT đặc biệt nghiêm trọng. 

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT đã trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân xuất sắc

Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm giảm số điểm nguy cơ về ùn tắc, điểm đen về TNGT; hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc mới và không để xảy ra ùn tắc kéo dài. Bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế và các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn thành phố. 

Đặc biệt, trong năm 2021, Phòng sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo, khách quốc tế, các sự kiện quan trọng của Thủ đô và đất nước diễn ra trên địa bàn thành phố, trọng tâm là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trước mắt là đảm bảo TTATGT phục vụ hiệu quả cho người dân đi lại trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Biểu dương những thành tích, kết quả của Phòng CSGT đã đạt được trong năm 2020, nhất trí cao với các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà đơn vị đặt ra trong năm 2021, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT và Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu: Phòng CSGT  Hà Nội tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai có hiệu quả các giải pháp, biện pháp đảm bảo TTATGT, phòng ngừa ùn tắc và TNGT; nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông cũng như thực hiện hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ và xây dựng lực lượng. 

Đảm bảo hiệu quả các mặt công tác, yêu cầu nhiệm vụ trong đợt cao điểm đảm bảo, giữ gìn TTATGT phục vụ Tết Nguyên đán 2021; tăng cường xử lý nghiêm những lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới ùn tắc và TNGT; đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, phạt “nguội” đối với lái xe vi phạm.  Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT; tạo sự đồng thuận và nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người dân trong việc thực hiện pháp luật về TTATGT.

Nhân dịp này, Hội nghị đã tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

Tâm Phạm
.
.