Trao trả tiền và giấy tờ cho thương nhân nước ngoài đánh rơi

Thứ Hai, 09/02/2015, 09:14
Công an phường Đoàn Kết, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu đã tìm được và trao trả lại tiền cùng một số giấy tờ cá nhân quan trọng cho anh Chu Tường, 45 tuổi, là thương nhân ở huyện Kim Bình, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc chỉ sau 3 giờ nhận được tin trình báo.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 6/2, sau khi ăn cơm tối cùng đối tác tại một nhà hàng thuộc khu vực tổ 1, phường Đoàn Kết, TP Lai Châu, anh Chu Tường có bị thất lạc một túi xách mà không nhớ để ở đâu. Bên trong có khoảng 4 nghìn nhân dân tệ (tương đương hơn 10 triệu đồng tiền Việt Nam), 1 USB chứa dữ liệu, sổ theo dõi kinh doanh và một số giấy tờ quan trọng khác. 

Vì bị mất giấy tờ quan trọng nên 12h ngày 7/2, anh đã đến Công an phường Đoàn Kết trình báo và nhờ lực lượng Công an tìm giúp. Sau 3h nỗ lực xác minh, tìm kiếm, Công an phường Đoàn Kết đã nhanh chóng tìm lại được túi xách và trao trả cho anh Chu Tường. Tại đây, anh Chu Tường đã không giấu nổi xúc động: “Tôi đã đến Lai Châu rất nhiều lần. Lần này, không may làm mất túi nhưng chỉ trong một thời gian ngắn các anh đã tìm được túi cho tôi”. 

Mặc dù, số tiền trị giá không lớn nhưng hành động của cán bộ, chiến sỹ Công an phường Đoàn Kết đã làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an tỉnh Lai Châu nói riêng và lực lượng Công an nhân dân Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè quốc tế.

Văn Thiệp
.
.