Trao tặng Cảnh sát Việt Nam thiết bị phòng chống tội phạm

Thứ Ba, 13/03/2012, 10:10
Chiều 12/3, đại diện Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Australia (ACBPS) đã tổ chức trao số thiết bị văn phòng là quà của cơ quan ACBPS tặng Cục Cảnh sát hình sự - Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm- Bộ Công an.

Tới dự buổi lễ có Tham tán, sĩ quan liên lạc của cơ quan ACBPS tại Bangkok (Thái Lan) Pam Radin, Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam Phillip Stonehouse, Đại tá Nguyễn Tri Phương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự. Số thiết bị văn phòng được trao tặng với tổng trị giá 10.000 USD. Tại buổi lễ, bà Pam Radin và ông Nguyễn Tri Phương cũng đã ký kết biên bản bàn giao thiết bị và trao đổi về quá trình hợp tác trong phòng, chống tội phạm.

Trong chuyến thăm, làm việc tại Hà Nội lần này, bà Pam Radin gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam, Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm Việt Nam vì đã hợp tác, giúp đỡ các lực lượng chức năng ở Australia để điều tra và phòng, chống tội phạm.

Về phía Việt Nam, Đại tá Nguyễn Tri Phương cũng kiến nghị bà Pam Radin một số vấn đề khó khăn mà Cảnh sát Việt Nam gặp phải trong quá trình thu thập chứng cứ, điều tra vụ án liên quan đến đưa người di cư trái phép từ Việt Nam sang Australia. Bà Pam Radin đã tiếp thu những đề xuất này và hứa rằng, sau này, trong quá trình điều tra các vụ án, phía Australia sẽ tạo mọi điều kiện để Cảnh sát Việt Nam tiếp cận được các chứng cứ và thu thập được các thông tin, phục vụ tốt công tác điều tra

Huyền Chi
.
.