Trao quyết định và tiền hỗ trợ cho Công an viên Lục Tấn Thanh

Thứ Bảy, 06/10/2012, 19:05
Ngày 5/10, Công an tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với UBND xã Chí Công, huyện Tuy Phong tổ chức trao quyết định và số tiền hỗ trợ của Bộ Công an cho đồng chí Lục Tấn Thanh, Công an viên xã Chí Công bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Vào khoảng 23h15 ngày 14/7, nhận được tin báo tại khu vực giáp ranh giữa xã Chí Công và xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong có một nhóm đối tượng bịt mặt, cầm mã tấu chuẩn bị chém người, gây rối trật tự công cộng, đồng chí Thanh đã báo cáo Trưởng Công an xã Chí Công để triển khai lực lượng, phối hợp với lực lượng quân sự xã đến hiện trường giải quyết vụ việc.

Đồng chí Thanh được giao nhiệm vụ điều khiển xe môtô đi trước nhằm quan sát các đối tượng và nắm tình hình. Khi đến nơi, đồng chí Thanh bước xuống, áp sát một đối tượng thì bất ngờ bị tên còn lại dùng đá tấn công. Sau đó, cả hai đối tượng dùng mã tấu chém gần đứt lìa cánh tay của đồng chí Thanh. Trước hành vi côn đồ của các đối tượng, đồng chí Thanh đã dũng cảm chống trả quyết liệt khiến bọn chúng phải bỏ chạy. Đồng chí Thanh được đồng đội nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Hiện nay, Công an huyện Tuy Phong đang tiếp tục điều tra, truy bắt hai đối tượng trên để truy tố trước pháp luật.

Bộ Công an đã quyết định hỗ trợ 5 triệu đồng để động viên và chia sẻ khó khăn cùng gia đình đồng chí Lục Tấn Thanh, mong muốn đồng chí tiếp tục có những đóng góp vào việc giữ gìn ANTT tại địa phương

Tiến Công
.
.