Lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND và Báo CAND:

Trao quà tại xã Cẩm Thanh và xã Bình Sa, Quảng Nam

Thứ Hai, 16/01/2012, 15:33
Chiều ngày 14/1, Trung tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - Bộ Công an, đại diện Báo CAND - Văn phòng Thường trú tại Đà Nẵng về xã Anh hùng Cẩm Thanh, TP Hội An (Quảng Nam) trao tặng 150 suất quà, với tổng trị giá 75 triệu đồng, cho các gia đình chính sách khó khăn và hộ nghèo ở địa phương.

Ông Lê Thanh, Chủ tịch xã Cẩm Thanh, cho biết: Cẩm Thanh là xã Anh hùng trong kháng chiến đánh Pháp và chống Mỹ cứu nước. Toàn xã có 1.930 hộ dân thì đã có trên 1.500 hộ dân diện gia đình chính sách. Qua hai cuộc kháng chiến, quê hương Cẩm Thanh, nơi có căn cứ địa “Rừng dừa bảy mẫu” đã cống hiến cho cách mạng đến 719 anh hùng, liệt sĩ...

Đến nay, đời sống kinh tế của người dân Cẩm Thanh cũng đã phát triển đi lên. Song, khó khăn vẫn là các hộ gia đình chính sách neo đơn, già yếu. Ông Thanh chân thành cảm ơn Trung tướng Lê Ngọc Nam và Báo CAND đã tặng quà hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo ở xã có được thêm điều kiện đón Tết cổ truyền đầm ấm, yên vui...  

Trung tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - Bộ Công an cùng đại diện Báo CAND tặng quà cho hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách khó khăn ở Cẩm Thanh.

Nằm trong Chương trình tặng quà Tết vì người nghèo trong dịp Xuân Nhâm Thìn – 2012 do Báo CAND phát động, trước đó ngày 13/1, Trung tướng Châu Văn Mẫn, Anh hùng LLVTND, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL – Bộ Công an, cùng đại diện Báo CAND – Văn phòng Thường trú Đà Nẵng cũng về xã Bình Sa, huyện Thăng Bình (Quảng Nam), trao 150 suất quà, trị giá 45 triệu đồng cho các gia đình nghèo tại đây.

Trung tướng Châu Văn Mẫn, Anh hùng LLVTND, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL – CAND và đại diện Báo CAND tặng quà cho hộ nghèo ở Bình Sa.

Cùng ngày, Trung tướng Châu Văn Mẫn cũng cùng đại diện Đảng ủy, UBND huyện Thăng Bình và xã Bình Sa tổ chức lễ khánh thành, tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Phan Sính là thương binh trong kháng chiến chống Mỹ. Ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng và sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng do Công ty Cao su Bà Rịa – Vũng Tàu hỗ trợ gia đình ông Phan Sính thông qua sự vận động của Trung tướng Châu Văn Mẫn.

Trong dịp này, Trung tướng Châu Văn Mẫn còn trao tặng hơn 150 suất quà tặng và hàng chục xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó của xã Bình Sa

Long Vân
.
.